4 bảo bối bảo vệ làn da bé khỏe mạnh ngày hè

Thời tiết thay đổi đòi hỏi các ba mẹ tất bật chuẩn bị đồ chăm sóc sao cho phù hợp làn da nhạy cảm của bé. Đặc biệt khi vào mùa hè là thời điểm khiến các ba mẹ cần phải lưu tâm nhiều hơn do nhiều tác động bên ngoài có thể ảnh hưởng lên làn da mỏng manh của bé. Trong danh sách mua sắm của các ba mẹ chắc hẳn sẽ có mặt những món đồ quen thuộc như: quần áo, bỉm, sữa....Sẽ có vô vàn những thứ chúng ta cần chuẩn bị nhưng các ba mẹ hãy chắc chắn rằng luôn có đủ 4 thiết yếu dưới đây để bảo vệ làn da bé qua mùa hè nóng ẩm.  

1. Quần áo cotton

Mẹ nên chọn quần áo được làm từ chất liệu cotton mềm mại cho làn da của bé

 

Chắc chắn quần áo cotton là thứ rất cần thiết cho làn da nhạy cảm của bé trong những ngày hè nóng nực. Khi nhiệt độ tăng cao, bé sẽ đổ mồ hôi và đôi khi cảm thấy ẩm ướt trong suốt mùa. Đây là những nguyên nhân chính gây kích ứng da và nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, ba mẹ không những cần chuẩn bị quần áo cotton siêu mềm mại, thấm hút, thoáng khí mà bổ sung thêm cả những vật dụng khác bằng cotton như mũ, khẩu trang... để làn da bé được che phủ kín đáo nhưng thoáng mát khi hoạt động ngoài trời.

2. Tã mềm & thoáng khí

Tã mềm mại thoáng khí giúp bé không bị bí bức trong mùa hè

 

Tã là một thứ thiết yếu khác mà bé yêu của bạn sẽ mặc mỗi ngày. Đặc biệt do thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam, làn da bé rất dễ kích ứng da và tình trạng hăm tã thường xuyên xảy ra. Có vô số những loại tã trên thị trường nhưng các ba mẹ nên lưu ý những điểm sau để chọn được loại tã phù hợp nhất cho làn da bé ngày hè. Các ba mẹ nên tránh chọn những loại gây khó chịu quanh eo và vùng đáy quần, ngược lại ưu tiên những loại tã siêu thấm hút và thoáng khí. 

3. Kem dưỡng ẩm, gel làm mát và kem chống nắng

Massage cho bé với kem dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ giúp bé cân bằng độ ẩm và cung cấp các chất cần thiết cho da

 

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều ba mẹ, trẻ sơ sinh cần một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, ít gây dị ứng để giữ cho làn da của trẻ luôn đủ nước và mềm mại ngay cả trong mùa hè. Ngoài ra, tình trạng cháy nắng thường gặp khi giao mùa. Vì vậy, kem chống nắng, gel làm mát và kem dưỡng ẩm nhẹ là những thứ vô cùng cần thiết cho làn da bé. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng gel làm mát, kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm cho bé, tốt nhất nên chọn những loại có thành phần tự nhiên lành tính nhé. 

4. Sữa tắm gội

Sữa tắm gội arau.baby kháng khuẩn và nuôi dưỡng da bé mềm mại

 

Cần có một loại sữa tắm dịu nhẹ dành cho trẻ sơ sinh phù hợp với làn da mỏng manh và da đầu của bé, để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho bé trong suốt thời gian giao mùa. Không gì có thể giúp bé hứng khởi hơn là được tắm mát trong một ngày hè nóng bức! Em bé của bạn sẽ đặc biệt thích những phút vui đùa với bọt tắm mềm mịn. Để làn da bé luôn được chăm sóc và bảo vệ an toàn, ba mẹ đừng quên lựa chọn sữa tắm gội arau.baby cho bé nhé. Với chiết xuất 100% từ thảo mộc tự nhiên, không chất tạo bọt, hương liệu, phẩm màu, sữa tắm gội arau.baby giúp loại bỏ tối đa các tác nhân gây dị ứng. Làn da của bé luôn được nuôi dưỡng mềm mại, không lo rôm sảy, mụn nhọt.

Nguồn: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →