Ba mẹ nên làm gì khi bé có sở thích cắn gặm đồ chơi?

Mỗi bé khi sinh ra đều cảm thấy thế giới xung quanh có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn cần khám phá. Chính vì thế mà bé luôn háo hức được tìm hiểu những điều bí ẩn bằng các giác quan của mình. Tuy nhiên, khác với người trưởng thành với các giác quan phát triển toàn diện thì với bé, miệng chính là cơ quan xúc cảm, chứa đựng nhiều dây thần kinh nhất so với các bộ phận khác trong giai đoạn đầu đời.

Bé rất thích đưa đồ chơi lên miệng để gặm, cắn.

Thích đưa các món đồ chơi lên ngậm cắn hay cho vào miệng là những biểu hiện bình thường của mọi đứa trẻ. Tuy vậy, ba mẹ vẫn có những lý do để lo lắng, quan ngại khi để bé vô tư ngậm đồ chơi. Bởi chúng là nguyên nhân chính gây nên những tai nạn đáng tiếc mà báo chí vẫn đưa tin, hay đồ chơi bị rơi bẩn khi bé gặm, cắn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Do đó, để bé luôn được an toàn, ba mẹ hãy chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và đặc biệt là chất lượng sản phẩm đã được kiểm định. Ngoài ra, ba mẹ luôn nhớ phải làm sạch đồ chơi bằng muối, nước sôi hoặc nước rửa chuyên dụng mỗi khi bé ngậm, cắn để đảm bảo vệ sinh cho lần chơi tiếp theo. Đồng thời, luôn dọn dẹp khu vực chơi của bé thật sạch sẽ, lau chùi sàn nhà thường xuyên để hạn chế tối đa vi khuẩn và bụi bặm có thể tiếp xúc với bé thông qua đồ chơi nhé.

Nước rửa bình arau.baby làm sạch nhanh chóng đồ chơi của bé và vô cùng an toàn.

Ba mẹ có biết, với thành phần xà phòng nguyên chất (10% muối potassium của a-xít béo) và chiết xuất lá tía tô, không hương liệu, không chất tẩy rửa tổng hợp, không chất tạo bọt, nước rửa bình arau.baby không chỉ giúp làm sạch nhanh chóng bình sữa và chén đĩa của bé, mà còn được sử dụng để vệ sinh đồ chơi cho bé nữa đấy ba mẹ ạ.

Để bé luôn được bảo vệ, ba mẹ đừng quên sử dụng nước rửa bình arau.baby để vệ sinh đồ chơi cho bé nhé!

← Bài trước Bài sau →