Bao lâu mẹ nên giặt gấu bông cho bé một lần?

Sau một thời gian sử dụng, việc gấu bông bị bẩn, bám bụi là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là đối với bé, làn da hết sức nhạy cảm và mỏng manh, việc bé bị nhiễm bệnh từ gấu bông qua đường hô hấp là điều rất dễ dàng. Vì vậy, tốt nhất mẹ nên giặt gấu bông cho bé 1 lần/ tháng nhé.

Để đảm bảo vệ sinh, mẹ nên giặt gấu bông cho bé 1 lần/ tháng.

Khi giặt gấu bông cho bé mẹ nên chú ý một số điểm sau:

Kiểm tra chất liệu gấu bông: Trước khi đưa vào máy giặt, mẹ nên kiểm tra xem chất liệu của gấu bông có được phép giặt bằng máy hay không. Đối với chất liệu bằng len hay tơ tằm nhân tạo, mẹ không nên sử dụng máy giặt để giặt gấu bông vì có thể sẽ làm hỏng lớp vỏ bọc. Đọc kỹ tem và nhãn mác được may trên gấu bông để chắc chắn rằng có thể giặt bằng máy. Nếu thú nhồi bông có gắn các đèn phát sáng hay hộp nhạc ở bên trong thì sẽ không được tiếp xúc trực tiếp với nước để tránh bị hư hỏng.

Giặt gấu bông bằng nước giặt dịu nhẹ: Khi giặt gấu bông, mẹ không nên dùng các loại nước giặt có hoạt tính mạnh. Bởi lẽ, các loại chất tẩy này sẽ làm mất độ mềm mượt của lông gấu cũng như không an toàn cho bé khi tiếp xúc trực tiếp. Với nguyên liệu 100% từ thảo mộc tự nhiên, nước giặt arau.baby giúp gấu bông của bé yêu được giặt sạch nhẹ nhàng và nhanh chóng. Không chất tạo bọt SLS, không chất quang hoạt, chất hoạt động bề mặt, chất tẩy trắng, nước giặt arau.baby an toàn, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé, hay để lại các dư lượng hóa chất có hại trên đồ chơi của bé.

Mẹ nên sử dụng nước giặt dịu nhẹ để giặt gấu bông cho bé.

Sấy khô sau khi giặt: Khi lấy gấu bông ra từ lồng giặt, mẹ sẽ thấy chúng bị biến dạng hay méo mó. Ngay lúc này, mẹ nên sấy khô vỏ gấu để trả lại hình dáng ban đầu của chúng. Không nên sấy ở nhiệt độ cao vì sẽ làm cho gấu bị chảy keo ở trên các chi tiết nhỏ. Thậm chí các sợi vải cũng dễ bị xoắn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Mẹ nên sấy ở nhiệt độ phù hợp để giữ gìn form dáng của gấu. Sau khi sấy xong mẹ nên cố định lại hình dáng của chúng bằng cách ghim bằng các móc treo áo, rồi khâu lại các mối chỉ. Cuối cùng, nhét bông gòn và khâu lại những chỗ đã rạch, trả lại hình dáng ban đầu của gấu bông.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, arau.baby sẽ giúp được mẹ trong quá trình vệ sinh gấu bông cho bé.

 

← Bài trước Bài sau →