Nên để nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp luôn là câu hỏi mà các mẹ rất quan tâm bởi lúc này làn da của bé còn rất mỏng manh, cơ thể yêu nên có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến hô hấp nếu bị nhiễm lạnh. Vậy cùng arau.baby tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất xoay quanh vấn đề này nhé !

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp

Nếu nhiệt độ nóng quá sẽ khiến da trẻ bị bỏng, lạnh qúa sẽ khiến trẻ dễ bị cảm lạnh. Chính vì thế, nước ấm là lựa chọn tốt nhất, kể cả vào mùa hè nóng nực cũng không nên dùng nước mát bởi nhiệt độ của trẻ không giống như ở người lớn. Nhiệt độ nước tắm cho trẻ thích hợp nhất là khoảng 37 - 38 độ C.

Mẹ nên tắm cho bé ở nơi kín gió, nhiệt độ nước thích hợp nhất là khoảng 37 - 38 độ C.

Nếu mẹ không thể biết chính xác nhiệt độ tắm cho trẻ. Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ này bằng cách dùng khuỷu tay để thử, nếu thấy ấm thì có thể đặt trẻ vào chậu. Hoặc để an tâm hơn, mẹ có thể sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ của nước nhé.

Mực nước tắm cho trẻ sơ sinh

Độ sâu của nước trong chậu tắm phải đảm bảo không để trẻ cảm thấy lạnh và hở từ phần cổ trở lên. Đối với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên để mực nước trong chậu cao khoảng 13cm, đủ để toàn thân trẻ được ngâm vào nước và từ phần vai thì hở.

Phòng tắm cho bé cần phải kín gió, nhiệt độ khoảng 28 - 30 độ C để khi đưa trẻ ra khỏi bồn tắm, cơ thể trẻ không bị thay đổi đột ngột.

Những lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh

 

Sữa tắm gội arau baby dịu nhẹ cho da bé

Bọt tắm gội arau.baby đồng hành cùng bé ngay từ khi mới chào đời.

  • Mẹ không nên tắm lúc trẻ đang đói hoặc vừa ăn no. Thời gian tắm cần phải được tiến hành trước khi cho trẻ ăn từ 1 - 2 tiếng để tránh hiện tượng trẻ bị trớ sữa nhé.
  • Bồn tắm trước khi tắm cho trẻ cần được lau sạch sẽ và diệt khuẩn bằng nước nóng
  • Làm sạch rốn của bé bằng tăm bông nhúng cồn 70 độ, thao tác nhẹ nhàng tránh làm xước da bé
  • Phân tán sự chú ý của bé bằng cách trò chuyện, vui đùa tạo niềm vui giúp bé cảm thấy thích thú trong quá trình tắm
  • Tuyệt độ không dội thẳng trực tiếp nước lên đầu bé, không xả thêm nước khi bé đang ngồi trong chậu

Đặc biệt, mẹ đừng quên sử dụng bọt tắm gội arau.baby để làn da mỏng manh của bé luôn được chăm sóc và bảo vệ đúng cách nhé. Được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo mộc tự nhiên, bọt tắm gội arau.baby vừa có tác dụng làm sạch, vừa nhẹ nhàng nâng niu làn da nhạy cảm của bé. Thiết kế cổ tạo bọt thông minh, giúp mẹ không phải mất thời gian tạo bọt bằng tay mà chỉ cần ấn vòi là đã có ngay bọt tắm cho bé, vô cùng tiện dụng.

Cùng chia sẻ ngay thôi các mẹ ơi!

 

Tham khảo:

Làm thế nào để da trẻ sơ sinh không bị khô vào mùa đông?

← Bài trước Bài sau →