Tác dụng thần kỳ của lá tía tô

Từ rất lâu, lá tía tô đã được coi là một loại thảo mộc có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống của người dân Nhật Bản bởi những tác dụng "thần kỳ".

Vậy cụ thể lá tía tô có những tác dụng gì, hãy cùng arau.baby tìm hiểu các mẹ nhé.

Lá tía tô - Món quà từ thiên nhiên.

Kháng khuẩn và giải độc vượt trội: Nghiên cứu được tiến hành trên 8 chủng vi khuẩn gây hư hỏng và ngộ độc thực phẩm (Escherichia coli, Salmonella, P. fluorescens, P. aeruginosa VTCC-B657, Bacillus cereus, Bacillus subtilis, Staphylococcus aureus, Streptococcus feacium). Kết quả cho thấy các hợp chất linalool, limonene, perilla aldehyde, perilla alcohol, β-caryophyllene,... trong tinh dầu lá tía tô có có khả năng kháng khuẩn đối với tất cả các chủng vi khuẩn nghiên cứu ngoại trừ P. aeruginosa.

Thời gian gần đây, các nhà nghiên cứu còn cho thấy, lá tía tô còn có khả năng chống dị ứng, kích ứng da và giúp cho làn da khỏe mạnh.

Chiết xuất lá tía tô có trong bọt tắm gội arau.baby giúp kháng khuẩn tự nhiên.

Cũng chính bởi những tác dụng thần kỳ mà chiết xuất lá tía tô được thêm vào các sản phẩm của arau.baby để:

Làm chất kháng khuẩn tự nhiên hữu hiệu giúp chăm sóc, bảo vệ an toàn làn da nhạy cảm của bé:

Bọt tắm gội thảo mộc arau.baby chứa tinh dầu lá tía tô không chỉ làm sạch nhẹ nhàng, làn da bé còn được nuôi dưỡng an toàn  và mịn màng hơn cả.

Nước rửa bình arau.baby chứa chiết xuất từ lá tía tô, giúp nhanh chóng làm sạch kin kít mọi chất bẩn, cặn bám của thức ăn thừa và vi khuẩn bám trên bề mặt trước khi tráng sạch lại bằng nước.

Làm chất bảo quản tự nhiên, nhờ đó arau.baby không cần sử dụng các chất bảo quản hóa học nhân tạo. Mẹ sẽ không phải lo ngại các hóa chất độc hại thẩm thấu qua da hay xâm nhập vào cơ thể bé.

Thật tuyệt vời phải không các mẹ!

Nguồn: Tạp chí Khoa học và Phát triển

← Bài trước Bài sau →