Vệ sinh đồ chơi của bé có thật sự quan trọng?

Khi bé còn nhỏ, đồ chơi là cả một gia tài vô giá. Những chú gấu bông đáng yêu bé luôn mang bên mình. Những miếng cắn răng xinh xắn nhiều hình thù, màu sắc. Hay những chiếc xe nhỏ khi bé tập đi. Tất cả đều theo bé trong suốt hành trình bé lớn khôn.

Chính vì thế, để bảo vệ thiên thần bé bỏng của mình, mẹ nên lưu ý ngoài việc lựa chọn những món đồ chơi trẻ em có xuất xứ rõ ràng,... thì việc làm sạch đồ chơi cho bé cũng rất quan trọng.

Bên cạnh đó, đối với mỗi loại đồ chơi mẹ cũng cần có cách vệ sinh riêng để đảm bảo an toàn, sạch sẽ và phù hợp với chất liệu.

Đồ chơi là cả một gia tài vô giá của bé.

Với đồ chơi nhồi bông

Với thú nhồi bông, mẹ có thể giặt chúng bằng máy đối với đồ chơi nhồi bông cỡ nhỏ hoặc giặt bằng tay với đồ chơi nhồi bông cỡ lớn. Nếu thú bông có pin hoặc các bộ phận điện tử khác mẹ chỉ cần tháo rời chúng ta, mang thú bông đi giặt khô rồi lắp lại là được.

Để giặt sạch và loại bỏ vi khuẩn trên thú bông, mẹ đừng quên chọn nước giặt quần áo trẻ em arau.baby làm “bạn đồng hành" trong quá trình giặt nhé. Với nguyên liệu 100% từ thảo mộc tự nhiên, nước giặt arau.baby giúp đồ chơi của bé yêu được giặt sạch nhẹ nhàng và nhanh chóng. Không chất tạo bọt SLS, không chất quang hoạt, chất hoạt động bề mặt, chất tẩy trắng, nước giặt arau.baby an toàn, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé, hay để lại các dư lượng hóa chất có hại trên đồ chơi của bé.

Với đồ chơi bằng nhựa

Mẹ cũng có thể sử dụng nước sôi hoặc dùng dấm đề lau sạch bề mặt các món đồ chơi bằng nhựa. Ngoài ra, mẹ có thể vệ sinh bằng máy giặt, máy rửa bát đối với các đồ chơi bằng nhựa trơn, không chứa chi tiết lắp ráp. Đồ chơi bằng nhựa thường có các chi tiết ráp nối nhỏ, các khe rãnh bé xíu. Với những chỗ này, bố mẹ nên dùng tăm bông hoặc cây cọ đồ chơi siêu nhỏ chuyên dụng cọ sạch các chất bẩn bám dính trên đó.

Có Arau Baby đồng hành, bé yêu của mẹ sẽ luôn được bảo vệ an toàn.

Đặc biệt, arau.baby sẽ bật mí cho bố mẹ một bí mật nhỏ nhé. Nước rửa bình arau.baby chứa chiết xuất từ lá tía tô, không chỉ giúp làm sạch nhanh chóng bình sữa và chén đĩa của bé, mà còn được sử dụng để vệ sinh đồ chơi cho bé nữa đấy mẹ ạ.

Với búp bê

Nếu búp bê bằng vải, mẹ có thể cho vào máy giặt chung với thú bông. Nếu đồ chơi bằng nhựa, mẹ có thể dùng giấm ăn hoặc nước rửa bình Arau Baby để lau chùi sạch sẽ.

Với đồ chơi bằng gỗ

Với đồ chơi bằng gỗ, nếu mẹ mang nhúng nước để làm sạch sẽ khiến gỗ bị mất đi lớp sơn và dễ hỏng. Cách tốt nhất là mẹ hãy xịt dung dịch giấm ăn lên bề mặt đồ chơi gỗ, sau đó dùng khăn khô lau sạch ngay.

 

← Bài trước Bài sau →