NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC EM BÉ CÓ LÀN DA KHÔ

Da khô là loại da khá thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Da bé thường thô ráp, dễ bong tróc khi cọ xát, kèm theo tình trạng mẩn đỏ và những vết nứt nhỏ trên bề mặt khiến ba mẹ không khỏi lo lắng. Để arau.baby mách ba mẹ cách chăm sóc em bé có làn da khô đúng cách, giúp bé luôn khỏe mạnh và thoải mái ba mẹ nhé!

 

1. Lưu ý khi tắm cho trẻ

 

Tắm gội là hoạt động vệ sinh hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bé. Việc tắm cho bé không đúng cách sẽ khiến da bé dễ mất đi “hàng rào” giữ ẩm bên ngoài và làm da khô hơn. Chính vì vậy, ba mẹ nên lưu ý những điều sau khi tắm cho bé giúp da bé luôn mềm mại, mịn màng:

  • Nhiệt độ nước: Nước tắm quá nóng sẽ khiến da bé mất nhiều nước và khô hơn. Ba mẹ nên cho bé tắm nước ẩm vừa phải, đồng thời sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước chính xác nhất.

  • Sữa tắm: Ba mẹ nên sử dụng sản phẩm sữa tắm có bảng thành phần 100% từ thiên nhiên, lành tính, không gây kích ứng cho làn da bé. Đồng thời, sữa tắm nên được tăng cường khả năng dưỡng ẩm giúp làn da bé luôn khỏe mạnh, mịn màng.

 

Bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby bổ sung chiết xuất cam quýt, giúp làn da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh.

 
Xem sản phẩm Bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby tại đây.
 

2. Không cho trẻ nằm điều hòa quá lâu

 

Để bé nằm điều hòa mà không bị khô da, ba mẹ nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ và đừng quên đặt trong phòng máy tạo ẩm hoặc một chậu nước sạch, nhằm duy trì độ ẩm trong không gian lạnh, kín. 

 

Khi thời tiết mát mẻ hơn, ba mẹ có thể sử dụng quạt, mở cửa phòng giúp không gian thông thoáng, cho bé sự dễ chịu và hạn chế ảnh hưởng của máy lạnh lên làn da của bé.

 

3. Chăm sóc cả quần áo của trẻ


Da em bé vốn đã mỏng manh, nhưng những em bé có làn da khô còn nhạy cảm hơn rất nhiều. Do đó, ba mẹ cần chăm sóc cả những đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với làn da bé như quần áo, khăn tắm, khăn sữa, khăn xô,...bằng loại nước giặt dành riêng cho bé.

 

Nước giặt thảo mộc arau.baby có thành phần 100% từ thảo mộc thiên nhiên.

 

Nước giặt trẻ em arau.baby sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ. Với nguyên liệu 100% từ thảo mộc thiên nhiên, nước giặt arau.baby giặt sạch đồ dùng của bé một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé, hay để lại các dư lượng hóa chất có hại cho bé.

 

Hơn hết, nước giặt arau.baby giúp quần áo của bé mềm mại như lụa mà không cần sử dụng thêm chất mềm vải. Điều này mang đến sự thoải mái và an toàn cho làn da của bé yêu, đặc biệt với những em bé thuộc loại da khô.

 

Xem sản phẩm Nước giặt trẻ em arau.baby tại đây.

 

Hy vọng, với các lưu ý chăm sóc đặc biệt dành cho em bé có làn da khô, ba mẹ có thể quan tâm bé yêu nhà mình dễ dàng và an tâm hơn. Mong rằng các bé luôn khỏe mạnh, thoải mái bởi sự chăm sóc ân cần của ba mẹ, cùng sự hỗ trợ từ các sản phẩm nhà arau.baby nhé!

Bài sau →