arau.baby triển khai dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Là 1 thương hiệu thuộc tập đoàn Saraya Nhật Bản, arau.baby nổi tiếng trên toàn thế giới về các dòng mỹ phẩm dành cho trẻ em chiết xuất 100% từ thảo mộc tự nhiên, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, thật đáng lo ngại khi hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi vấn xuất hiện hàng giả hàng nhái kém chất lượng mang nhãn hiệu arau.baby. Khi người tiêu dùng mua và sử dụng những sản phẩm này sẽ có rất nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe do sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không có thông tin sản phẩm và hướng dẫn sử dụng/bảo quản/kiểm tra số lô và hạn sử dụng rõ ràng. Bên cạnh đó, rủi ro mà người tiêu dùng gặp phải sẽ không được chịu trách nhiệm bởi bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Chính vì vậy, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, arau.baby sẽ triển khai dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

arau.baby triển khai dán tem QR code truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Bên cạnh mục đích đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, arau.baby còn mong muốn người tiêu dùng của nhãn hàng là những em bé từ sơ sinh có được sự an toàn về sức khỏe khi trải nghiệm sản phẩm chính hãng.

Chính vì vậy, từ ngày 01/11/2022 toàn bộ sản phẩm của arau.baby chính hãng trên toàn quốc sẽ được dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như thông tin về sản phẩm để ba mẹ an tâm sử dụng cho các bé.

Tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì?

Tem QR code truy xuất nguồn gốc sản phẩm hay còn gọi là tem chống giả điện tử QR Code sử dụng công nghệ QR Code để xác thực sản phẩm.

Mỗi sản phẩm khi được dán loại tem này chứa một mã QR Code ứng dụng công nghệ code biến đổi độc nhất để mã hóa thông tin sản phẩm và không thể làm giả. Bởi vì mã QR Code trên mỗi tem chống giả điện tử QR Code là duy nhất và hoàn toàn khác biệt.

Tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm không thể bị làm giả do có những đặc điểm như sau:

  • Là tem vỡ nên khi đã dán tem vào sản phẩm thì không thể bóc ra nguyên vẹn, nếu bóc ra tem sẽ bị vỡ.
  • Tem có lớp bạc che đi phần mã QR, người tiêu dùng chỉ cần cào nhẹ lớp bạc trước khi quét mã.
  • Tem chỉ quét được 1 lần hợp lệ duy nhất (người tiêu dùng chỉ được cào và quét sau khi mua hàng), từ lần quét thứ 2 trở đi, hệ thống sẽ xuất hiện cảnh báo cùng với số lần tem đã được quét trước đó.

Quyền lợi của người tiêu dùng khi arau.baby triển khai dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm

arau.baby triển khai dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm dựa trên mục đích mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng khi lựa chọn mua những sản phẩm mang nhãn hiệu arau.baby có dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

  • Đảm bảo hàng hóa được nhập khẩu chính hãng 100%, được nhập khẩu chính ngạch nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm, đồng thời phân biệt được sản phẩm nhập khẩu chính hãng và sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Dễ dàng tra cứu hình ảnh sản phẩm và các thông tin về hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn kiểm tra hạn sử dụng, lô sản xuất của sản phẩm.
  • Nắm rõ thông tin chi tiết về Nhà sản xuất, Nhà nhập khẩu, Nhà phân phối (bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email, website).
  • Trường hợp khi có rủi ro xảy ra với người tiêu dùng, sẽ có các cơ quan và tổ chức liên quan đứng ra chịu trách nhiệm và khắc phục rủi ro.

Lưu ý với người tiêu dùng

Nhãn hàng arau.baby bắt đầu triển khai dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm kể từ ngày 01/11/2022. Tuy nhiên, sẽ còn tồn đọng nhiều sản phẩm arau.baby chính hãng trên thị trường chưa được dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm, vì những sản phẩm này đã được xuất kho trước ngày 01/11/2022.

Mặc dù vậy, người tiêu dùng vẫn có thể dựa vào nhãn phụ được dán trên sản phẩm để xác định hàng nhập khẩu chính hãng. Vì toàn bộ sản phẩm nhập khẩu chính hãng arau.baby đều được dán nhãn phụ với thông tin chi tiết và đầy đủ theo quy định của pháp luật. Mẫu nhãn phụ cũng phải đăng ký với cơ quản quản lý nhà nước.

Những sản phẩm không có tem QR Code truy xuất nguồn gốc trong thời gian đầu triển khai được xác nhận là hàng chính hãng chỉ khi có nhãn phụ thể hiện rõ Nhà nhập khẩu là Công ty TNHH Saraya Greentek và Nhà phân phối là Công ty Cổ phần Phân phối SNB.

Hướng dẫn quét mã QR trên tem truy xuất nguồn gốc

Dưới đây là cách quét mã QR trên tem truy xuất nguồn gốc arau.baby giúp các ba mẹ có thể dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm và xác định được hàng nhập khẩu chính hãng.
 
Bước 1: Cào lớp phủ bạc trên Tem QR.

Bước 2: Mở các ứng dụng có tính năng quét mã QR (Ví dụ: iCheck scan, Zalo, Barcode Việt, VietCheck…) hoặc mở ứng dụng Camera trên hệ điều hành iOS.

Lưu ý: Đối với ứng dụng Camera trên hệ điều hành iOS, nếu tính năng quét mã QR chưa được kích hoạt thì người dùng vào Cài đặt -> Chọn Camera -> Kích hoạt tính năng Quét mã QR.

Bước 3: Thực hiện quét Tem QR.

  • Đối với các ứng dụng quét mã QR, người dùng chọn biểu tượng mã QR trên giao diện của ứng dụng, sau đó tiến hành quét Tem QR.
  • Đối với ứng dụng Camera trên hệ điều hành iOS, người dùng tiến hành quét Tem QR ngay sau khi mở ứng dụng.

Bước 4: Truy cập vào liên kết hiển thị trên màn hình để truy xuất thông tin tích hợp trên mã QR.

Với các bước trên đây, ba mẹ có thể nắm được rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm như thành phần, hình ảnh, hay các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối chính hãng, cách đọc hạn sử dụng, cách dùng... Chi tiết hơn về hướng dẫn quét mã QR, ba mẹ có thể đọc thêm tại đây.

← Bài trước Bài sau →