Bí quyết bảo vệ răng bé khỏe mạnh dù không chứa flo

Ba mẹ biết không, một chút thành phần flo trong kem đánh răng sẽ ngăn ngừa sự hình thành và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại răng của bé, đồng thời giúp tăng độ cứng cho men răng, ngăn sự xói mòn. Tuy nhiên, ba mẹ cần rất thận trọng, nếu để bé nuốt nhiều flo sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Kem đánh răng arau.baby không chứa flo nhưng vẫn bảo vệ răng miệng bé an toàn, bí quyết là gì? Ba mẹ hãy cùng arau.baby tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tác dụng của flo đối với răng

Flo giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển răng, tạo ngà răng và men răng. Trong cơ thể lượng flo tập trung cao nhất ở xương và răng. Quá trình tích chứa flo ở răng (vùng men răng) xảy ra khi trẻ còn bé, trong thời kỳ hình thành và phát triển các răng vĩnh viễn.

Cùng với canxi, flo giúp kiến tạo men răng trong thời kì hình thành men. Khi răng đã hình thành thì có vai trò tái khoáng men răng bằng cách phủ một lớp lên bề mặt men răng giúp răng cứng chắc, ức chế hoạt động của các vi khuẩn làm hại men răng, phòng ngừa sâu răng.

Nguy cơ gây hại sức khỏe bé từ flo

Ba mẹ biết không, một chút thành phần flo trong kem đánh răng sẽ ngăn ngừa sự hình thành và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại răng của bé, đồng thời giúp tăng độ cứng cho men răng, ngăn sự xói mòn. Tuy nhiên, ba mẹ cần rất thận trọng, nếu để bé nuốt nhiều flo sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cụ thể:

  • Răng của bé có khả năng bị nhiễm flo với các dấu hiệu như: Răng ngả màu hoặc có vết rằn.
  • Một trong những tác dụng phụ của flo là giảm đi độ chắc khỏe của xương dẫn đến tình trạng dễ vỡ. Do đó, trẻ khi nuốt phải lượng lớn kem đánh răng sẽ ảnh hưởng đến chức năng xương.
  • Ngộ độc flo

Bí quyết bảo vệ răng miệng của kem đánh răng arau.baby dù không chứa flo

Hiểu được những nguy cơ gây hại của flo lên sức khỏe của bé, đặc biệt là những em bé trong độ tuổi sơ sinh, kem đánh răng arau.baby loại bỏ hoàn toàn flo khỏi bảng thành phần. Thêm vào đó, các thành phần của kem đánh răng arau.baby đều là thành phần thực phẩm 100% tự nhiên, đồng thời không chứa các chất phụ gia tổng hợp, hương liệu, chất tạo màu hay chất tạo bọt.

Mặc dù không chứa flo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé, nhưng kem đánh răng arau.baby vẫn đạt hiệu quả làm sạch cao nhờ các thành phần thảo mộc và thành phần an toàn như xylitol, lactoferrin - 1 loại protein có nhiều trong sữa non có khả năng ức chế, kìm hãm sự phát triển vi khuẩn, tăng đề kháng, từ đó làm sạch mảng bám trên răng bé mà vẫn nhẹ nhàng với nướu răng và lưỡi bé.

Lựa chọn kem đánh rănh arau.baby 100% thành phần thực phẩm, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay cồn, cũng như không chứa flo đảm bảo an toàn cho bé, nhất là ở lứa tuổi trước khi bé biết cách súc miệng và nhổ dung dịch ra ngoài.

Cho đến khi bé biết súc miệng, ba mẹ hãy yên tâm để kem đánh răng arau.baby bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé, ba mẹ nhé!

← Bài trước Bài sau →