Cách chọn sữa tắm phù hợp với làn da bé khi trời sang thu

Làn da bé thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, vậy nên chọn sữa tắm phù hợp với từng thời điểm trong năm sẽ giúp da bé khỏe mạnh hơn. Nếu các mẹ đang ở những nơi không khí sắp chuyển lạnh như miền bắc hay một số tỉnh miền trung, hãy tham khảo cách chọn sữa tắm cho bé theo gợi ý dưới đây.

1. Cách chọn sữa tắm mùa thu cho bé

1.1 Chọn sữa tắm từ thành phần tự nhiên, dịu nhẹ 

Cấu tạo bề mặt da bé mỏng, vậy nên rất dễ kích ứng với các thành phần có trong sữa tắm của người lớn. Đó là lý do các chuyên gia khuyến cáo không nên cho bé dùng chung sữa tắm với bố mẹ khi còn nhỏ.

Khi chọn sữa tắm cho bé, mẹ nên tìm đến các sản phẩm có bảng thành phần lành tính từ tự nhiên. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa việc da bé bị dị ứng, ngứa ngáy, hạn chế các vi khuẩn gây hại trong điều kiện thời tiết sang thu, nắng ít mưa nhiều.

Các thành phần tự nhiên an toàn cho bé mà mẹ có thể tham khảo: 

  • Tinh dầu vỏ cam & oải hương: Giúp da sạch sẽ, đồng thời tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình tắm cho bé
  • Chiết xuất hoa cúc trắng & lá xô thơm: Làm sạch da nhẹ nhàng, nuôi dưỡng làn da bé từ sau bên trong
  • Tinh dầu chanh & hoa hoàng lan: Kháng khuẩn, ngăn ngừa bé khỏi các bệnh liên quan đến thay đổi thời tiết

1.2 Ưu tiên sữa tắm tạo bọt sẵn

Với các sữa tắm đã được tạo bọt sẵn, mẹ sẽ không cần dùng nhiều lực chà xát lên da con. Các lớp bọt mềm ẩm được đánh giá giúp dễ dàng loại bỏ hết bụi bẩn trên người bé. Thêm một lý do quan trọng, đó là với các sản phẩm sữa tắm dạng này, mẹ sẽ thuận tiện lấy sữa tắm hơn, rút ngắn thời gian tắm gội, hạn chế tối đa các tính huống như mẹ lấy thừa quá nhiều sữa tắm ra tay.

 

Lựa chọn sữa tắm tạo bọt bảo vệ làn da mỏng manh của bé

 

1.3 Sữa tắm không dùng hương liệu hóa học

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng, sữa tắm là phải lưu lại mùi thơm, điều này chỉ phù hợp với các sản phẩm dành cho người lớn mà thôi. Đối với trẻ nhỏ, hương liệu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển, cụ thể là khứu giác và làn da. Khi chọn sữa tắm cho mùa thu đông, mẹ hãy lưu ý không chọn các dòng sữa tắm có mùi quá nồng, thay vào đó ưu tiên những sản phẩm có mùi nhẹ thoang thoảng từ tự nhiên để bé không bị khó chịu khi tắm nhé.

1.4 Sữa tắm có khả năng cấp ẩm

Thời tiết thu - đông rất dễ khiến da bé bị khô, lâu ngày sẽ gây ra cảm giác khó chịu. Vì vậy trong mùa này, hãy chọn sữa tắm có dưỡng ẩm để da bé luôn mềm mại, dễ chịu. Tất nhiên việc chọn sữa tắm dưỡng ẩm cũng cần phải kết hợp với bảng thành phần tự nhiên, chất sữa dễ tạo bọt, không để lại mùi hương liệu quá nồng để da bé được khỏe mạnh nhé. 

2. Sữa tắm dưỡng ẩm arau.baby

Dòng sữa tắm dưỡng ẩm đến từ nhà arau.baby là một trong những sản phẩm được rất nhiều bà mẹ trên thế giới tin tưởng. Sản phẩm sử dụng các loại thảo mộc dân gian quen thuộc như: cúc trắng, lá xô thơm, tinh dầu vỏ cam, oải hương… không chỉ giúp da bé khỏe mạnh mà còn cung cấp độ ẩm lý tưởng giúp da bé luôn mềm mại, dễ chịu trong mùa thu đông. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm arau.baby, các mẹ có thể tham khảo tại:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho mẹ trong quá trình nuôi dưỡng con cái. Đừng quên theo dõi blog của arau.baby để được liên tục cập nhật những mẹo hữu ích nhất về cách chăm con dễ dàng nhé!

← Bài trước Bài sau →