Có nên giặt quần áo cho bé sơ sinh bằng máy giặt?

Các mẹ thường chia sẻ: Giặt đồ cho bé kiêng cữ rất nhiều, đặc biệt là bé từ 0 – 6 tháng tuổi, khi giặt đồ không được vắt khiến cho quần áo co bóp nếu không sẽ khiến bé hay vặn người và bị trớ sữa ra ngoài, ban đêm bé sẽ hay co rút, ngủ không ngon. Vì vậy, nhiều gia đình có máy giặt rất tiện lợi thế nhưng các mẹ thường tự tay giặt đồ cho bé.

Tuy nhiên, việc chăm sóc bé hàng ngày đã vất vả, mẹ giặt quần áo cho bé cũng mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt, vào những ngày trời mưa, nếu không vắt đồ cho bé bằng máy giặt sẽ rất lâu khô, gây ra mùi hôi và nấm mốc sẽ càng gây hại hơn đến làn da của bé.

Hiện nay, công nghệ phát triển vì vậy các mẹ cũng chăm sóc sức khoẻ cho con một cách khoa học hơn và đã không tin nhiều vào các quan niệm cũ. Thực tế rất nhiều mẹ đã giặt đồ bằng máy giặt cho con và không gặp phải vấn đề với làn da hay sức khoẻ của bé.

Vì vậy, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm giặt đồ cho bé sơ sinh bằng máy giặt mà không cần lo đến sức khoẻ của bé nữa nhé.

Giặt đồ cho bé bằng máy giặt sẽ giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Một số lưu ý khi mẹ sử dụng máy giặt đồ cho bé sơ sinh

Nên giặt riêng quần áo của bé sơ sinh: Việc giặt riêng quần áo của bé sơ sinh sẽ tránh được trường hợp vô tình bị dính màu hoặc bụi bẩn từ quần áo của người lớn.

Nên giặt trước những vết bẩn cứng đầu trước khi cho vào máy giặt: Những vết bẩn cứng đầu từ quần áo của bé khi cho vào máy giặt có thể sẽ rất khó đi vì không phải lúc nào máy giặt cũng giặt sạch hết các vết bẩn. Vì vậy mẹ cần giặt trước các vết bẩn khó đi để quần áo của bé được sạch sẽ hơn.

Khi phơi quần áo của bé cần lưu ý: Không nên phơi quần áo của bé dưới nắng gắt vì có thể làm bạc màu cũng như khô xơ vải quần áo của bé. Vào ban đêm, cũng không nên phơi quần áo của bé vì có thể sương xuống sẽ làm phai màu quần áo của bé.

Xem nhãn mác đồ của bé trước khi giặt: Quần áo của bé đều có nhãn mác riêng có lưu ý về đồ giặt bằng máy giặt hoặc đồ phải giặt bằng tay. Mẹ có thể dựa vào nhãn mác trên đồ của bé để giặt.

Sử dụng nước giặt chuyên dụng cho quần áo của bé thay vì sử dụng bột giặt sẽ hạn chế tình trạng cặn xà phòng li ti còn bám trên sợi vải.

Trên đây, arau.baby đã giải đáp thắc mắc có nên giặt đồ sơ sinh bằng máy giặt hay không? Hy vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ trong quá trình chăm sóc bé.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

← Bài trước Bài sau →