Hướng dẫn ba mẹ rửa bình sữa sạch sẽ an toàn cho bé

Rửa bình sữa cho bé là một trong những vấn đề có vẻ dễ dàng mà ba mẹ nào cũng cần làm thường xuyên. Tuy nhiên, có nhiều điều mà ba mẹ cần lưu ý trong quá trình rửa bình để đảm bảo bình sữa sạch sẽ và an toàn đối với bé, ví dụ như: dung dịch rửa bình, mức nhiệt tiệt trùng, cọ bình... Trong bài viết này arau.baby sẽ chia sẻ với ba mẹ cách rửa bình sạch sẽ và an toàn cho bé.

Nên rửa bình sữa cho bé bao lâu một lần?

Điều quan trọng hơn mà ba mẹ cần quan tâm là phải rửa kỹ bình sữa và các phụ kiện đi kèm bình sữa sau mỗi lần bé bú, vì sữa và chất lỏng còn sót lại có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Đặc biệt là đối với bình sữa và núm vú có vòng silicon hoặc cao su mà chất lỏng có thể lọt vào.

Cách an toàn nhất để rửa sạch bình sữa cho bé là gì?

Cách an toàn nhất để làm sạch bình sữa của bé sẽ phụ thuộc vào loại bình ba mẹ đang sử dụng cho bé. Ba mẹ nên dùng bình bằng chất liệu thủy tinh, nhưng nếu ba mẹ chọn chất liệu nhựa và quan trọng nhất là ba mẹ không bao giờ được để những bình sữa chất liệu nhựa tiếp xúc với nhiệt độ cao. Điều này có nghĩa là ba mẹ nên tránh đặt chúng vào máy rửa chén, đun sôi hoặc khử trùng trong lò vi sóng.

Đồng thời ba mẹ nên lưu ý về việc lựa chọn loại nước rửa bình sữa cho bé. Ba mẹ không nên dùng nước rửa chén bát của người người lớn để rửa bình sữa cho con. Và cho dù là sản phẩm được tuyên bố là “an toàn cho em bé”, “tự nhiên”  thì vẫn có thể chứa các hóa chất đáng lo ngại. Điều nguy chúng thường . Ba mẹ nên chọn sản phẩm qua thành phần thay vì lựa chọn qua lời quảng cáo.

Nước rửa bình arau.baby cam kết thành phần được chiết xuất từ 100%, không chứa các chất phụ gia độc hại cho bé. Đặc biệt với cổ tạo bọt thông minh tạo bọt dày mịn giúp ba mẹ có thể dễ dàng làm sạch hiệu quả bình sữa cho bé mà không lo để lại dư lượng, giữ nguyên hương vị sữa của bé cho bé ăn ngon mau lớn.

Các bước rửa bình sữa sạch sẽ và an toàn cho bé

Dưới đây là các bước rửa bình sữa cùng arau.baby ba mẹ hãy tham khảo.

Ba mẹ đừng quên tiệt trùng bình sữa một cách an toàn và để khô sau khi rửa bình cho bé nhé!

← Bài trước Bài sau →