Bé nuốt kem đánh răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Trong quá trình cho bé làm quen với việc vệ sinh răng miệng, sẽ không thể tránh khỏi trường hợp bé chẳng may nuốt phải đem đánh răng. Chắc hẳn nhiều phụ huynh sẽ cảm thấy luống cuống không biết liệu bé có gặp vấn đề gì về sức khỏe không. Đừng lo, hãy để arau.baby giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé.

Bé nuốt kem đánh răng có sao không?

Theo các chuyên gia, kem đánh răng chuyên dụng cho trẻ nhỏ thường an toàn và lành tính. Vậy nên nếu nuốt 1 lượng nhỏ kem đánh răng này cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì tất cả các trường hợp đều đã được tính toán trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm của các nhãn hàng.

Nếu trẻ thường xuyên nuốt kem đánh răng cho trẻ thì phụ huynh nên rèn lại ngay thói quen này. Các thành phần của kem đánh răng cho trẻ hầu hết là gốc thực phẩm, chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên, nhưng nếu nuốt quá nhiều sẽ vô tình khiến trẻ hiểu sai lệch mục đích của đánh răng.

Trong trường hợp phụ huynh cho trẻ dùng kem đánh răng dành cho người lớn (chứa nhiều flour) và chẳng may bé nuốt phải, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là khá cao. Ngoài ra, chúng còn khiến răng của trẻ bị xỉn màu, chất răng yếu, kém thẩm mỹ.

Tác hại khi bé nuốt kem đánh răng quá nhiều 

Dành cho những phụ huynh đang cho trẻ dùng chung kem đánh răng dành cho người lớn. Nếu bé nạp vào người lượng kem đánh răng quá nhiều, thì đây là những tình huống mà bé có thể sẽ gặp phải:

- Trong kem đánh răng người lớn có chứa nhiều flour, cơ thể bé vẫn còn non nớt và nhạy cảm rất dễ bị ngộ độc.

- Nuốt kem đánh răng nhiều lần có thể khiến bé bị mắc bệnh flour, ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc và chất lượng men răng.

- Với những trẻ mắc bệnh flour, cấu trúc của xương thay đổi, dễ gãy hơn bình thường.

- Các chất bảo quản, hương liệu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột và cả khẩu vị của bé.

Cách để hạn chế trẻ nuốt kem đánh răng

Để mẹ bớt lo lắng mỗi lần trẻ đánh răng cũng để giúp con hình thành thói quen tốt, phụ huynh nên tham khảo một số điều sau đây.

- Đừng vội vàng cho con dùng kem đánh răng ngay từ lần đầu. Thay vào đó, hãy tập cho trẻ súc miệng nước muối kết hợp hướng dẫn bé các thao tác cơ bản với bàn chải đánh răng.

- Luôn nhắc nhở bé nhổ nước súc miệng mỗi khi vệ sinh xong.

- Hãy để trẻ được quan sát ba mẹ đánh răng mỗi ngày, để trẻ học tập theo các hành động.

- Lựa chọn các loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ, ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn khi trẻ sử dụng.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “Bé nuốt kem đánh răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?” Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp các phụ huynh có thêm kinh nghiệm để rèn cho trẻ thói quen bảo vệ răng miệng. Chúc ba mẹ thành công!

← Bài trước Bài sau →