Bí kíp phòng rôm sảy vào mùa hè cho bé

Rôm sảy dù ít khi gây nguy hiểm, nhưng tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy khiến bé rất khó chịu và quấy khóc thường xuyên, còn bố mẹ thì xót xa lo lắng.

Để giúp các phụ huynh giải quyết nỗi lo này, sau đây arau.baby sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về rôm sảy và cách phòng ngừa hiệu quả trong mùa hè nhé.

 “Nguồn cơn” của bệnh rôm sảy vào mùa hè

Vệ sinh thân thể cho bé thường xuyên vào mùa hè để phòng tránh rôm sảy.

Vào mùa hè, thời tiết nóng và việc tăng cường các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ kích thích cơ thể bài tiết “hết công suất”. Trong khi đó, các ống tuyến mồ hôi ở trẻ phát triển có kích cỡ rất nhỏ và chưa hoàn chỉnh. Do đó, mồ hôi không có đường thoát ra ngoài hết và dễ gây ứ đọng, khiến làn da bị rôm sẩy.

Tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng hay xảy ra nếu mẹ không làm sạch kỹ càng các loại kem chống nắng, tinh dầu… hay lựa chọn những sản phẩm tắm rửa chứa thành phần gốc dầu mỏ dễ gây bí da.

Phòng tránh hiệu quả từ những điều nhỏ nhất

Vệ sinh thân thể thường xuyên vào mùa hè: Khi cơ thể con yêu được tắm rửa sạch sẽ, các “hũ nút” lỗ chân lông cũng trôi theo làn nước, giúp các tuyến mồ hôi lưu thông trở lại. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ cần lưu ý rằng chỉ nên cho con tắm 1 lần/ngày, mỗi lần tắm kéo dài 10 phút (5 phút đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi). Và thời điểm tắm thích hợp nhất là 10h-11h sáng hoặc 14h-16h hàng ngày.

Nói không với sản phẩm chứa thành phần gốc dầu mỏ: Những thành phần hóa chất gốc dầu mỏ như: petrolatum/ paraffinum liquidum /paraffin oil/ cera microcristallina /mineral oil có công dụng tạo cảm giác ẩm mượt sau khi tắm. Tuy nhiên, các chất này đã đươc chứng minh có nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cả sự bài tiết của da gây ra mụn và rôm sảy trên trẻ em.

Lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên: Da bé yêu vốn dĩ mỏng manh và yếu hơn da người trưởng thành rất nhiều. Do đó, để đảm bảo an toàn cho con khi tần suất tắm rửa tăng cao vào mùa hè, việc lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ và lành tính từ thiên nhiên là điều vô cùng cần thiết.

Bọt tắm gội arau.baby chiết xuất 100% từ thảo mộc tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay, bọt tắm gội arau.baby sản xuất tại Nhật Bản tự tin là sản phẩm chăm sóc da bé duy nhất có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Sản phẩm có khả năng làm sạch da bé hiệu quả nhờ thành phần xà phòng gốc tự nhiên từ dầu cọ

Không chứa bất kỳ thành phần hóa học nào bao gồm cả hóa chất gốc dầu mỏ

Da bé luôn ẩm mượt nhờ grycerine thực vật, nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng, không bít tắc lỗ chân lông

Kháng khuẩn vượt trội nhờ tinh chất lá tía tô, hương thảo, oải hương và chanh

Trên đây, arau.baby vừa chia sẻ với bố mẹ cách phòng rôm sảy cho bé vào mùa hè. Để làn da bé luôn khỏe mạnh, bố mẹ đừng quên mua ngay bọt tắm gội arau.baby để dùng cho bé yêu nhà mình nhé.

← Bài trước Bài sau →