Bí quyết để quần áo khô nhanh như trời nắng hanh trong mùa nồm

Vào mùa xuân ở miền Bắc, độ ẩm rất cao gây ra hiện tượng nồm ẩm khiến quần áo lâu khô hơn. Đặc biệt với gia đình có em bé thì việc phải giặt đồ thường xuyên khiến việc phơi quần áo thực sự trở thành một vấn đề nan giải. Trong bài viết này, arau.baby xin chia sẻ với các bạn bí quyết để quần áo khô nhanh như trời nắng hanh trong mùa nồm ẩm.

Giặt quần áo vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để giặt và phơi quần áo chính là buổi sáng sớm. Đây là lúc thời tiết đẹp nhất trong ngày, thường ít mưa, có đủ thời gian cả ngày để quần áo được khô đều nhất.

Nhiều người cứ nghĩ giặt từ đêm sẽ có thêm thời gian, tuy nhiên buổi tối không có gió và ánh nắng mặt trời, không gian lại bị hạn chế, độ ẩm tăng cao sẽ khiến cho quần áo bị ẩm và gây mùi hôi khó chịu

Giặt khối lượng quần áo vừa phải

Dù là giặt bằng tay hay giặt bằng máy thì việc giặt quá nhiều đồ cũng khiến cho đồ không được vắt kỹ và giặt không sạch. Như thế sẽ khiến quần áo lâu khô hơn và tiềm ẩn nguy cơ gây nấm mốc.

Giặt đồ bằng nước nóng

Để quần áo nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng để quần áo vừa được khử sạch vi khuẩn, vừa khô nhanh hơn nhé.

Bạn cũng có thể nấu nước nóng (vừa đủ giặt tay), sau khi giặt xong nhúng quần áo vào rồi vắt trước khi phơi, lúc này hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh khiến đồ nhanh khô hơn.

Chọn đúng loại nước giặt và nước xả vải

Có thể bạn không biết nhưng một số nước giặt/nước xả vải chuyên biệt có thể giúp quần áo nhanh khô hơn đấy nhé.

Không những quần của bạn được thơm tho, loại bỏ vi khuẩn, một số loại nước xả còn có khả năng hấp thụ ánh nắng tốt hơn, khiến cho quần áo nhanh khô hơn so với thông thường. Tuy nhiên, đối với em bé, nhất là em bé sơ sinh bạn cần lưu ý hạn chế nước giặt, xả có hương liệu vì có thể gây kích ứng da em bé.

Nước giặt arau.baby 100% thành phần từ thiên nhiên, không chứa các chất phụ gia như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản, chất tẩy trắng… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé yêu nhà bạn. Bên cạnh đó nước giặt arau.baby còn giúp quần áo bé sạch khuẩn và làm bông sợi vải cho quần áo mềm mịn và khô nhanh chóng hơn. Mùa nồm ẩm nhưng quần áo bé khô nhanh và thoảng mùi thơm của thảo mộc dễ chịu.

Sử dụng máy sấy/máy giặt sấy

Ngày nay, việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn với những chiếc máy giặt, đặc biệt là máy giặt có kèm chức năng sấy hoặc bạn cũng có thể sắm riêng 1 chiếc máy sấy cho gia đình mình và không còn lo lắng quần áo không thể khô vào thời tiết nồm nữa.

Thời tiết nồm, độ ẩm cao quần áo khó khô và dễ có mùi ẩm mốc. Hãy tham khảo và áp dụng những cách mà arau.baby vừa chia sẻ để quần áo có thể khô nhanh như trời nắng hanh, không lo mùi nữa nhé!

← Bài trước Bài sau →