Chọn chất liệu quần áo an toàn, thoáng mát cho bé

Hơn cả việc lựa chọn mẫu mã ngộ nghĩnh đáng yêu bố mẹ nên chú trọng hơn đến việc lựa chọn chất liệu an toàn, thoáng mát cho bé. Cùng arau.baby đi tìm hiểu cách chọn chất liệu quần áo bé làm sao để đảm bảo an toàn cũng như mang lại sự thoải mái cho bé khi mặc nhé!

Vì sao cần phải chọn chất liệu quần áo an toàn cho bé?

Bố mẹ có biết vì sao đối với em bé đặc biệt là em bé sơ sinh lại cần bố mẹ kỹ lưỡng hơn trong việc lựa chọn chất liệu an toàn cho bé không?

Em bé khi mới sinh ra, da chỉ bằng ⅕ da của người lớn, mỏng và vô cùng nhạy cảm. Do đó, những thứ tiếp xúc với da bé như quần áo, bỉm, các loại sữa tắm gội…cần đảm bảo an toàn để tránh tình trạng khô da, kích ứng hay nổi mẩn trên da bé.

Mặt khác, quần áo có chất liệu không đủ mềm mịn, khô cứng, khó thấm hút mồ hôi sẽ gây cảm giác khó chịu, nóng nực cho em bé khiến em bé gặp nhiều khó khăn khi vào giấc ngủ hay khi ăn, chơi.

Các chất liệu quần áo an toàn cho bé

  • Vải Modal

Vải modal là chất liệu vải sinh học được làm từ cellulose tái chế từ cây sồi. Đặc trưng của chất vải modal là khả năng co giãn tốt, chất vải mềm mịn, dễ dàng hút ẩm. Hơn thế nữa, một đặc tính nổi bật mà chỉ có chất vải này sở hữu chính là khả năng kháng khuẩn cao nên rất thích hợp sử dụng cho làn da em bé.

  • Vải Modal Sun

Ngoài những tính năng đặc biệt như vải Modal, Modal Sun còn được bổ sung thêm khả năng chặn được 93-98% tia cực tím và tránh được ánh nắng mặt trời vì sử dụng công nghệ dệt với 100% cấu trúc sợi cotton 3s. Cấu trúc sợi 3s cho phép dệt với nhiều bề mặt trang trí khác nhau, tạo hiệu ứng bắt mắt.

  • Vải Melange cotton

Là loại vải làm từ 100% sợi cotton Melange đơn và xoắn tạo nên những vân màu đậm nhạt độc đáo và bắt mắt. Điểm đặc biệt của loại vải này là không dùng công đoạn tẩy trắng mà vẫn tạo nên được các sắc độ của màu. Do tỷ lệ sợi cotton nhiều nên vải có tính năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt tạo sự thoải mái cho bé.

  • Vải Rayon cotton

Là loại vải được dệt từ 80% Cotton và 20% Rayon. Rayon là loại sợi nhân tạo được tạo ra từ những vật liệu có nguồn gốc Cellulose có tính chất tương tự cotton, thấm hút tốt, nhưng đặc biệt khi dệt thành vải thì phẳng hơn so với cotton. Ngoài ra, Rayon còn được xem là chất liệu an toàn cho người sử dụng chính vì thế rất phù hợp làm quần áo cho các em bé.

  • Vải Jacquard cotton

Là loại vải được cấu thành từ 85% sợi cotton và 15% sợi Viscose được dệt bằng máy điện tử lập trình tự động, giúp tạo nên nhiều bề mặt hoa văn khác nhau. Loại vải này giúp các nhà thiết kế có nhiều cảm hứng để tạo nên những trang phục thật bắt mắt.

  • Vải Cotton hữu cơ

Còn gọi là Organic Cotton là loại bông sợi được tạo ra bởi quá trình canh tác hoàn toàn tự nhiên không sử dụng thuốc trừ sâu hay bất cứ loại chất hóa học nào trong suốt quá trình trồng trọt đến kéo sợi, sản xuất và được giám sát bởi cơ quan chức năng.

Cách bảo quản quần áo bền đẹp và an toàn với bé

Ngoài việc lựa chọn quần áo có chất vải an toàn và mang lại sự thoải mái cho bé thì việc bảo quản quần áo để trong quá trình sử dụng vẫn giữ được các ưu điểm của vải là điều mà bố mẹ cũng không nên bỏ qua.

Nước giặt, bột giặt hay nước xả vải trong gia đình nếu không đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến cho sợi vải trở nên khô ráp, giảm tuổi thọ của quần áo bé. Mặt khác, những loại nước giặt, bột giặt thường dùng cho người lớn mặc dù đã được kiểm định và lưu hành nhưng không có nghĩa là tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe của chúng ta đặc biệt với các bé nhỏ. Các thành phần như chất tẩy trắng, chất quang hoạt, chất tạo bọt hay hương liệu, chất làm mềm vải...trong nước giặt rất khó sạch hoàn toàn.

Nếu bố mẹ sử dụng nước giặt của người lớn cho quần áo của bé thì nguy cơ dư lượng của các chất tẩy rửa tổng hợp còn trên quần áo này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé là rất lớn. Cùng với đó là những lời quảng cáo dễ gây hiểu nhầm như "chiết xuất từ thiên nhiên" hay "có nguồn gốc thiên nhiên" mà không hề nêu rõ tỉ lệ cũng là nguyên nhân khiến bố mẹ lựa chọn sai loại nước giặt dùng cho bé.

Lựa chọn nước giặt arau.baby cho bé bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm vì:

  • Chiết xuất 100% thành phần tự nhiên, nhắc lại 100% chứ không phải "có thành phần tự nhiên" hay "nguồn gốc tự nhiên".
  • Không chứa các chất phụ gia tổng hợp: chất quang hoạt, chất tẩy trắng, chất làm mềm vải, hương liệu, chất bảo quản...
  • Giúp quần áo bé bông xốp, mềm mịn mà không dùng chất làm mềm. Giữ cho sợi vải giữ được ưu điểm bền lâu.
  • Hương thơm từ tinh dầu hoa oải hương và bạc hà tự nhiên dịu nhẹ và an toàn cho bé.
  • Chứa thành phần từ nha đam giúp bảo vệ da tay mẹ khi giặt tay.
  • Sức mạnh làm sạch bụi, bẩn trên quần áo bằng chất hoạt động bề mặt sinh học Soforo - sáng chế độc quyền của Saraya, được tạo nên từ quá trình lên men dầu cọ và đường. ️
  • Thân thiện với môi trường nhờ tính phân hủy sinh học cao, có túi châm thêm hạn chế rác thải nhựa.

Chọn chất liệu quần áo mềm mịn, an toàn là việc làm cần thiết để bảo vệ làn da mỏng manh của bé. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng đừng quên bảo quản quần áo, cho quần áo bé luôn mềm mịn, bông xốp mang lại sự thoải mái cho bé chơi vui, mau lớn.

← Bài trước Bài sau →