Tắm chanh cho bé, nên hay không nên?

Việc vắt chanh tươi trực tiếp vào nước tắm là thói quen của rất nhiều mẹ. Tuy nhiên, việc dùng chanh tươi cho vào nước tắm của bé liệu có tốt cho bé không? Các mẹ hãy cùng arau.baby tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Lý do mẹ không nên dùng chanh tươi tắm trực tiếp cho bé

Da của em bé đặc biệt là các em bé sơ sinh rất mỏng, chỉ bằng ⅕ da của người lớn và vô cùng nhạy cảm. Do đó, mặc dù chanh có tính sát khuẩn rất tốt, người lớn chúng ta thường dùng để gội đầu hay thêm vào nước tắm nhưng mẹ không nên sử dụng chanh cho bé.

Vì tính sát khuẩn cao nên việc mẹ pha nước chanh tươi quá đặc hay chà lên da bé sẽ khiến bé khó chịu, gây khô da bé làm dễ khởi phát các bệnh về da hơn. Thậm chí với những bé đang bị viêm da, rôm sảy, chàm sữa thì lại tuyệt đối không nên tắm chanh vì da trẻ bị viêm rất nhạy cảm, non và mỏng, nếu tiếp xúc với axit trong chanh sẽ gây hại.

Ngoài ra, chất axit trong chanh có thể làm bong tróc các mảng da non, gây xót và tẩy mạnh làm ảnh hưởng đến quá trình lên da non. Nếu pha quá nhiều chanh vào chậu nước tắm, làn da mỏng manh, non nớt của bé sẽ bị ảnh hưởng, tổn thương dù chất axit trong chanh chỉ tẩy rất nhẹ.

Tắm sạch sẽ mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da của bé

Mẹ nên dùng các loại sữa tắm gội dành riêng cho bé được chiết xuất từ tinh dầu chanh an toàn như bọt tắm gội arau.baby.

Với thành phần chiết xuất từ 100% thảo mộc tự nhiên, lành tính, mang lại hiệu quả làm sạch phù hợp với làn da của bé từ sơ sinh. Tinh dầu chanh tự nhiên được nghiên cứu kết hợp với các loại thảo mộc khác như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu lá tía tô, lá hương thảo làm sạch dịu nhẹ, an toàn và có thể phòng ngừa rôm sảy hiệu quả trên da bé.

Ở dạng bọt nên bọt tắm gội arau.baby giúp mẹ dễ dàng tắm sạch lại cho bé với nước một cách dễ dàng mà không để lại dư lượng.

Như vậy, tắm cho bé mẹ nên lựa chọn các loại sữa tắm dành riêng cho trẻ nhỏ thay vì cho bé tắm trực tiếp với nước chanh tươi. Điều này, không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây tổn thương làn da non nớt của bé.

 

← Bài trước Bài sau →