Những lưu ý khi vệ sinh bình sữa cho bé

Đối với bé bú bình thì sức khỏe của bé gắn liền với việc vệ sinh bình sữa. Vì thế mẹ cần phải đặc biệt lưu ý khi vệ sinh bình sữa cho bé nhé.

Thường xuyên thay núm ty cho bé: Vì việc hấp nóng, luộc… để tiệt trùng sẽ làm núm nhanh bị hỏng. Núm bằng cao su dễ bị đổi màu, mềm nhũn. Núm bằng silicon bị cứng lại, hay bị đứt, rách.

Với bé dưới 6 tháng tuổi: mỗi ngày mẹ nên tiệt trùng một lần sau khi đã rửa bình sạch sẽ bằng nước rửa bình chuyên dụng. Trước khi pha sữa cho bé, mẹ tráng lại bình và núm vú bằng nước sôi.

Mẹ nên thường xuyên vệ sinh bình sữa để đảm bảo sức khỏe của bé.

Với bé từ 6 tháng – 12 tháng: mẹ không cần tiệt trùng hàng ngày. Có thể tiệt trùng 1 lần/tuần. Mẹ cũng nên tráng bình và núm vú bằng nước sôi trước khi pha sữa cho bé.

Với bé trên 1 tuổi: mẹ chỉ cần rửa sạch bình và núm vú, để khô rồi có thể pha sữa cho bé. Lúc này, mẹ cần tập cho bé làm quen với vi trùng. Để khi bé đi nhà trẻ, mẹ không phải lo lắng bé bị tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa vì điều kiện vệ sinh đồ dùng của bé không được như ở nhà. Trên thực tế, khi bé bắt đầu biết bò, biết lẫy, biết cầm, nắm, ngậm đồ vật, bé đã làm quen với vi trùng rồi.

Khi nhận thấy dấu hiệu rạn nứt bên trong bình thì mẹ nên mua cho bé bình sữa mới, bởi các khe nứt đó có thể chứa rất nhiều vi khuẩn.

Đặc biệt, để không phải lo lắng về các hóa chất tẩy rửa bình có thể ảnh hưởng đến bé, mẹ nên lựa chọn nước rửa bình cho bé có nguồn gốc 100% từ tự nhiên.

Nước rửa bình Arau Baby đánh bay chất bẩn, cặn sữa và vi khuẩn bám trên bình ti của bé.

Với thành phần xà phòng nguyên chất (chiết xuất từ dầu cọ), không chứa phụ gia, nước rửa bình arau.baby đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé. Chiết xuất từ lá tía tô, nước rửa bình arau.baby nhanh chóng làm sạch mọi chất bẩn, cặn bám của thức ăn thừa và vi khuẩn bám trên bề mặt trước khi tráng sạch lại bằng nước. Mẹ sẽ cảm nhận được bề mặt sạch kin kít, không lưu hương và không còn cảm giác nhớt rít trên bình sữa của bé.

Mẹ hãy thử trải nghiệm nước rửa bình arau.baby và cảm nhận rõ hơn nhé.

← Bài trước Bài sau →