Những lưu ý tắm bé vào mùa lạnh để không làm khô da bé

Trong điều kiện thời tiết khô và lạnh, làn da mỏng manh của em bé thường dễ bị mất đi độ ẩm làm khô da bé. Để tránh tình trạng này, da em bé cần được cung cấp độ ẩm đúng cách cũng như giảm thiểu sự tác động xấu từ các yếu tố ngoài môi trường. Cùng với đó ba mẹ cũng cần chú ý đến hoạt động tắm bé, bởi độ ẩm trên da bé dễ bị mất đi nhiều nhất trong khoảng thời gian bé tắm. Cùng arau.baby tìm hiểu về những lưu ý khi tắm bé ngày khô lạnh để không làm khô da bé nhé.

Nhiệt độ nước tắm và phòng tắm

Khi tắm cho bé, các mẹ phải chọn nơi kín gió, nước tắm cho bé ấm vừa phải, nhiệt độ khoảng từ 32-34 độ C là phù hợp. Nếu tắm bé trong nước quá nóng sẽ khiến da bé bị khô, nứt nẻ, đỏ rát. Sau khi tắm bé cần được lau khô người, tránh để nước tự khô khi bốc hơi sẽ lấy đi cả độ ẩm tự nhiên trên da bé.

Phòng tắm cho bé, ba mẹ nên chọn một nơi sạch sẽ, bằng phẳng, kín gió, ánh sáng vừa phải, ấm áp không quá nóng cũng không quá lạnh.

Lựa chọn sản phẩm tắm gội

Em bé sơ sinh có làn da chỉ mỏng bằng ⅕ so với người lớn, đồng thời hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, lớp màng bảo vệ tự nhiên của da còn non yếu nên dễ mất đi độ ẩm qua da trong điều kiện thời tiết khô hanh. Từ đó, các bệnh ngoài da của bé như dị ứng, viêm da cơ địa, phát ban…dễ dàng khởi phát hơn. Do vậy, ba mẹ cần chú ý chăm sóc cũng như lựa chọn những sản phẩm chăm sóc bé có thành phần đảm bảo an toàn cho da cũng như sức khỏe của bé.

Mẹ nên chọn các sản phẩm tắm gội cho bé lành tính từ tự nhiên sẽ an toàn hơn cho da bé.

Sử dụng bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby vừa giúp ba mẹ loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả nhưng vẫn dịu nhẹ không làm mất đi lớp dầu trên da bé. Đặc biệt, bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby được làm từ 100% thành phần từ thiên nhiên nên an toàn cho em bé sơ sinh. Cùng với lượng dưỡng ẩm được bổ sung nhiều hơn, bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby giúp cho da bé luôn mềm mịn, đủ độ ẩm và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, với bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì có thể gột rửa sạch lớp bọt xà phòng trên da bé sau khi tắm một cách dễ dàng, không để lại dư lượng xà phòng gây khô da và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Thời gian tắm

Với em bé sơ sinh mẹ chỉ cần tắm cho bé từ 2 đến 3 lần/tuần là đủ. Thời gian tắm cho bé cũng nên rút ngắn vì nếu tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da bé sẽ bị trôi mất, da bé dễ bị mất nước và trở nên khô ráp.

Không tắm quá kỹ

Việc tắm cho bé quá lâu sẽ làm da bị khô hơn, bong tróc và ảnh hưởng đến sự tiết bã nhờn của trẻ. Hợp lý nhất là chỉ nên tắm cho bé trong 10 phút. Đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi thì nên tắm trong thời gian 5 phút. Vì trẻ sơ sinh tương đối sạch và ít mồ hôi nên cha mẹ không nhất thiết phải tắm cho trẻ mỗi ngày.

Trên đây là một số lưu ý tắm bé ngày lạnh arau.baby chia sẻ đến ba mẹ để tránh làm da bé bị khô trong thời tiết khô hanh. Hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho ba mẹ để giúp bé có một làn da khỏe mạnh.

← Bài trước Bài sau →