Ba mẹ cần lưu ý điều gì khi giặt thú nhồi bông cho bé?

Thú nhồi bông là một trong những món đồ chơi được lòng các em bé nhỏ. Ngoài sự dễ thương, món đồ chơi này còn được ưu ái nhờ có chất liệu bằng bông mềm nên các bé có thể ôm, để bên mình mọi lúc như một người bạn, giúp cho bé cảm thấy an toàn và dễ chịu trong giấc ngủ. Cũng chính vì thế, việc giặt và bảo quản thú nhồi bông cần được ba mẹ chú ý để đảm bảo sức khỏe cho bé. Cùng arau.baby tìm hiểu về một số điều ba mẹ cần lưu ý khi giặt thú nhồi bông cho bé trong bài viết này nhé.

Giặt thú nhồi bông cho bé mỗi 2-3 tuần

2 -3 tuần là khoảng thời gian thích hợp để ba mẹ vệ sinh định kì thú nhồi bông. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe cho bé. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian hợp lý để kéo dài tuổi thọ của món đồ chơi này. Tuy nhiên, nếu thú nhồi bông có mùi hoặc có dấu hiệu bị bẩn, mẹ nên giặt ngay.

Sử dụng nước giặt an toàn

Vì chất liệu bằng bông dễ thấm hút và khó giặt sạch hoàn dư lượng xà phòng nên ba mẹ cần lưu ý trong việc lựa chọn loại nước giặt để giặt thú nhồi bông cho bé. Ba mẹ có thể sử dụng luôn nước giặt chuyên dùng cho quần áo bé, vì chúng thường an toàn và không chứa các chất tẩy rửa độc hại và phụ gia tổng hợp. Chất tẩy rửa có thể chứa các hợp chất độc hại có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bé.

Lựa chọn nước giặt arau.baby để giặt thú nhồi bông cho bé là một giải pháp hiệu quả và an toàn cho bé. Nguyên nhân là do nước giặt arau.baby làm sạch hiệu quả nhờ thành phần hoàn toàn từ 100% tự nhiên không chứa các chất tẩy rửa độc hại, chất bảo quản hay chất tạo bọt… Điều này giúp ba mẹ dễ dàng giặt sạch lượng xà phòng ngấm bên trong thú nhồi bông, không lo để lại dư lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Phơi khô triệt để

Sau khi giặt, ba mẹ cần chú ý phơi thú nhồi bông trong môi trường khô ráo, thoáng mát và đặc biệt cần phơi khô triệt để. Điều này nhằm tránh vi khuẩn sinh sôi khi bên trong thú bông bị ẩm mà ba mẹ không biết gây ảnh hưởng đến em bé.

Như vậy, khi giặt thú nhồi bông cho bé ba mẹ cần chú ý một số điều như vệ sinh định kỳ hoặc ngay khi thú bông dính bẩn, sử dụng nước giặt an toàn cho bé và phơi khô triệt để. Hy vọng, những lưu ý trên đây sẽ giúp ba mẹ giặt và bảo quản thú nhồi bông cho bé một cách an toàn và chất lượng. Mẹ có thể yên tâm cho bé một giấc ngủ ngon và an toàn.

← Bài trước Bài sau →