Tiêu chí chọn kem đánh răng an toàn cho bé

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé là một trong những mối quan tâm nên được đặt hàng đầu vì răng miệng chính là cửa ngõ tiếp nhận nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Có một sức khỏe răng miệng tốt không những giúp bé ăn uống vui vẻ mà còn giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp sau này.
 

 

Tiêu chí chọn kem đánh răng an toàn cho bé.

 

Đặc biệt, bố mẹ nên chú trọng chăm sóc sức khỏe răng miệng sớm cho bé. Có nhiều cách để bảo vệ và phòng ngừa các bệnh về răng miệng cho trẻ, trong đó việc đánh răng là biện pháp hiệu quả cần được khuyến khích bé thực hiện từ sớm. Vậy bố mẹ nên chọn kem đánh răng như thế nào để bảo vệ sức khỏe răng miệng đồng thời đảm bảo an toàn cho bé? Cùng arau.baby tìm hiểu trong bài viết này nhé.


Khi nào thì mẹ nên bắt đầu đánh răng cho bé

Ngay từ khi chiếc răng sữa đầu tiên của bé nhú lên, bố mẹ nên nghĩ ngay đến việc đánh răng cho bé. Thực tế trước khi mọc chiếc răng đầu tiên, bố mẹ đã vệ sinh miệng cho bé bằng rơ lưỡi hàng ngày rồi. Việc đánh răng chỉ là thay đổi công cụ khi bé mọc răng để bảo vệ răng miệng hiệu quả hơn đồng thời cũng là những bước đầu hình thành thói quen đánh răng cho bé.


Vì sao phải dùng kem đánh răng riêng cho bé
 


Lựa chọn kem đánh răng dành riêng và phù hợp với lứa tuổi của bé


Không ít bố mẹ chủ quan trong vấn đề lựa chọn loại kem đánh răng chuyên biệt cho bé và nghĩ rằng bé có thể dùng kem đánh răng của người lớn. Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì trong kem đánh răng của người lớn có chứa hàm lượng lớn fluoride, vượt quá ngưỡng mà men răng của bé có thể hấp thu được, đặc biệt là các bé dưới 3 tuổi.

Hơn nữa, với những bé nhỏ chưa biết cách nhổ ra ngoài, sẽ nuốt kem đánh răng, nguy cơ nhiễm độc fluoride là rất cao. Ngoài ra, kem đánh răng của người lớn thường có hương vị cay, nồng và phần lớn các bé sẽ khó chịu. Điều này sẽ khiến bé không hợp tác đánh răng, gây khó khăn trong việc hình thành thói quen vệ sinh răng cho bé.

Chính vì vậy, bố mẹ nên lựa chọn loại kem đánh răng chuyên biệt phù hợp theo độ tuổi của các bé để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé hiệu quả hơn.


Tiêu chí chọn kem đánh răng an toàn cho bé

  • Thành phần an toàn

Tiêu chí đầu tiên không thể không kể đến là thành phần có trong kem đánh răng phải thật sự an toàn để bé nhỏ có thể nuốt được.

Bố mẹ cần phải nắm được những thành phần nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, điển hình như fluoride. Kem đánh răng cho bé dưới 3 tuổi không nên chứa thành phần fluoride. Bé trên 3 tuổi có thể sử dụng loại kem đánh răng có chứa fluoride với lượng kem bằng một hạt đậu cho mỗi lần đánh răng.

 


Thành phần có trong kem đánh răng phải thật sự an toàn để bé nhỏ có thể nuốt được.


Các thành phần trong kem đánh răng cho bé từ sơ sinh đến 3 tuổi nên đảm bảo có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, lành tính, không chứa chất tạo màu, chất tạo mùi hương, hay chất bảo quản để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nếu bé nuốt kem đánh răng.

  • Lượng bọt ít hoặc không bọt

Kem đánh răng nhiều bọt sẽ chứa nhiều xà phòng tổng hợp gây kích ứng niêm mạc, làm mòn men răng của bé. Mặt khác khi kem đánh răng tạo nhiều bọt sẽ khiến quá trình đánh răng cho bé khó hơn hoặc có thể khiến bé khó chịu.
 


Kem đánh ít bọt hoặc không bọt sẽ an toàn và giúp bé đánh răng dễ dàng hơn.

  • Hương vị phù hợp với độ tuổi

Kem đánh răng với các hương vị như cam, táo, chuối…sẽ làm bé thích thú và hợp tác hơn trong quá trình vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, bố mẹ phải đảm bảo được những hương vị này có nguồn gốc tự nhiên, vì nếu là hương liệu tổng hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

 

Hương thơm hoa quả từ tự nhiên sẽ giúp bé thích thú hơn trong việc chải răng.


Mỗi gia đình lại có cách dạy cách đánh răng và thói quen đánh răng cho bé khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn loại kem đánh răng an toàn và phù hợp với bé lại là tiêu chí chung mà các bậc phụ huynh luôn hướng tới.

Kem đánh răng thảo mộc arau.baby không chứa fluoride, không chứa thành phần làm sạch tổng hợp, cồn, không chứa phụ gia tổng hợp như chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản, hydrated silica như các loại kem đánh răng thông thường khác.

Tất cả các thành phần trong kem đánh răng thảo mộc arau.baby đều được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo mộc đồng thời với hương cam được chiết xuất từ tinh dầu cam tự nhiên giúp bé thích thú với việc đánh răng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm tại đây.

← Bài trước Bài sau →