3 bước đơn giản để mẹ chăm sóc làn da bé khỏe mạnh

Mẹ ơi, 3 bước chăm sóc da bé an toàn, khỏe mạnh và rất đơn giản mẹ đã biết chưa? Để làn da bé phát triển khỏe mạnh ngoài việc đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc, ăn đủ dinh dưỡng thì mẹ cần chú ý đến việc dưỡng ẩm cho da bé thông qua các bước chăm sóc da cho bé hàng ngày.

arau.baby gợi ý mẹ 3 bước đơn giản để mẹ chăm sóc làn da bé khỏe mạnh trong bài viết này nhé.

Bước 1: Tắm sạch nhẹ nhàng

Em bé cần được vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ hàng ngày. Tuy nhiên, vì làn da bé mỏng manh nên mẹ lưu ý không tắm nước quá nóng khiến độ ẩm trên da bé mất theo hơi nước, dẫn đến khô da, kích ứng.

Mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm tắm gội cho bé. Sản phẩm tắm gội cho bé cần an toàn về thành phần, đạt tiêu chí làm sạch hiệu quả các bã nhờn và mồ hôi và không làm cay mắt bé. Bên cạnh đó phải đảm bảo lành tính, không gây khô da, không làm trôi cả lớp dầu tự nhiên trên da bé cũng như dễ dàng rửa trôi không để lại dư lượng trên da ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby 100% thảo mộc tự nhiên là sự kết hợp giữa tinh dầu cam, tinh dầu hoa hoàng lan, chiết xuất hoa cúc trắng và lá xô thơm… tăng cường 20% dưỡng ẩm và bảo vệ da bé. Hương cam từ tinh dầu cam tự nhiên cho bé sảng khoái mỗi giờ tắm.

Bước 2: Dưỡng ẩm tự nhiên

Có thể việc sử dụng kem dưỡng ẩm với em bé sơ sinh không quá cần thiết nếu bé có làn da bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu vẫn khuyên nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé mỗi ngày.  Đổi lại, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé không nên sử dụng loại có mùi thơm hay chất tạo màu hoặc chất gây kích ứng da.

Bước 3: Bảo vệ da

Ngoài việc dưỡng ẩm mẹ cũng cần chú ý đến việc bảo vệ da khỏi các tác nhân từ ngoài môi trường bằng quần áo. Tuy nhiên, đồ quấn cho bé, quần áo bé mặc cần mềm mịn, thấm hút mồ hôi, không thô ráp hoặc bị cứng sẽ gây khó chịu làm da bé bị kích ứng. Đồng thời trên những đồ mà bé mặc phải đảm bảo không còn dư lượng hóa chất độc hại, có thể làm ảnh hưởng đến da và sức khỏe của bé. Do đó, nước giặt đồ của bé mặc nên được làm từ thành phần tự nhiên, thân thiện với làn da bé và dễ dàng rửa trôi mà không lo còn bám dính dư lượng trên áo.

Nước giặt arau.baby với công thức 100% chứa các chiết xuất tự nhiên đặc biệt, nhanh chóng đánh tan và làm sạch các vết bẩn, lưu lại mùi hương nhẹ nhàng của chiết xuất cây cỏ tự nhiên trên quần áo của bé sau khi giặt, đồng thời giữ cho quần áo bé mềm mại mà không cần sử dụng bất kỳ chất làm mềm vải nào. Đặc biệt nước giặt arau.baby an toàn cho bé khi chỉ chứa các thành phần tự nhiên và rất thân thiện với môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học cao.

Có arau.baby mẹ yên tâm thực hiện 3 bước chăm sóc da bé mềm mịn và khỏe mạnh nhé!

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Mụn sữa và cách chăm sóc, tăng cường đề kháng cho da bé sơ sinh

Dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc bé có làn da nhạy cảm

← Bài trước Bài sau →