Hướng dẫn mẹ giặt khăn sữa cho bé đúng cách

Da của em bé sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài môi trường, trong khi đó, khăn sữa là vật dụng tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với làn da của bé. Tuy nhiên, khăn sữa lại là một trong những ổ vi khuẩn dễ bị bỏ qua nhất. Nếu mẹ chỉ giặt khăn sữa trong máy giặt sẽ không đủ để làm sạch vi khuẩn. Mặt khác, hệ miễn dịch đang phát triển của bé còn non nớt và còn quá yếu để chống lại. Chính vì vậy mẹ nên chú ý vệ sinh đúng cách khăn sữa cho bé, cùng arau.baby tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý giúp mẹ giặt khăn sữa cho bé đúng cách

Khăn sữa đã qua sử dụng sẽ dính các cặn bẩn thức ăn, tế bào chết và vi khuẩn. Đặc biệt, khi bé bị ốm nếu tái sử dụng khăn cũ thì virus gây bệnh vẫn còn bám trên khăn sẽ tiếp tục gây bệnh cho bé. Điều này tạo thành vòng luẩn quẩn khiến bé không thể nào hết bệnh được.

Đầu tiên, mẹ cần chú ý xem thương hiệu khăn sữa mẹ mua có phải loại đã được giặt, tiệt trùng và có thể sử dụng được ngay cho bé hay không? Nếu nhãn hiệu khăn sữa không ghi lưu ý đã giặt, tiệt trùng thì mẹ cần chú ý giặt trước khi sử dụng cho bé. Vì những loại khăn sữa này tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn có hại từ trước khi mua chúng. Dưới đây là một số lưu ý giúp mẹ giặt khăn sữa của bé đúng cách:

  • Kiểm tra nhãn hiệu để biết hướng dẫn giặt.. Điều này sẽ giúp mẹ hiểu chất liệu và thực hiện đúng quá trình giặt.
  • Mẹ hãy thận trọng với loại chất tẩy rửa mà mẹ lựa chọn sử dụng. Mẹ nên sử dụng loại xà phòng giặt không hóa chất được sản xuất đặc biệt cho trẻ sơ sinh.
  • Nên giặt riêng đồ của bé với đồ người lớn, trong đồ của bé mẹ cần phân loại đồ bẩn và đồ sạch, khăn sữa thì không nên giặt cùng với tất hay quần áo có chất thải. Bằng cách này, vi khuẩn sẽ không truyền sang khăn sữa của bé.
  • Giặt trước với nước sạch để loại bỏ thức ăn thừa hoặc cặn bẩn trên khăn sữa.
  • Mẹ nên giặt bằng tay, nếu giặt bằng máy thì nên cho vào túi giặt và giặt chế độ nhẹ hơn.
  • Nếu khăn sữa của bé dính vết bẩn cứng đầu, khó giặt hơn thì mẹ nên ngâm với xà phòng 20 - 30 phút trước khi giặt.
  • Sau khi giặt mẹ cần giữ thật sạch xà phòng với nước, tránh để lại cặn có thể gây kích ứng trên da bé.
  • Tránh dùng nước xả vải quá nhiều hương liệu.
  • Phơi ở nơi khô thoáng, sạch sẽ. Mặc dù, ánh nắng mặt trời hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên tuy nhiên nếu nắng quá gắt, nhiệt độ cao dễ làm khô và xơ sợi vải khi tiếp xúc da bé có thể gây khó chịu, rát.

Đặc biệt mẹ nên lưu ý về việc lựa chọn nước giặt cho bé. Cơ thể của người lớn rất khác so với cơ thể của bé sơ sinh. Sử dụng chất tẩy rửa thông thường có thể làm hỏng da của con, gây ra các phản ứng dị ứng và thậm chí có thể khiến khởi phát các bệnh lý nghiêm trọng về da. Do đó mẹ nên lựa chọn nước giặt dành riêng cho em bé, không hóa chất và thân thiện với môi trường.

Nước giặt arau.baby thành phần 100% thảo mộc tự nhiên

Gợi ý mẹ sản phẩm nước giặt hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên arau.baby. Với gốc xà phòng nguyên chất được tinh chế bằng phương pháp truyền thống kết hợp cùng các tinh dầu thảo mộc và Soforo - chất hoạt động bề mặt sinh học mang lại hiệu quả làm sạch cao nhưng lành tính và an toàn cho sức khỏe của bé.

  • Công thức làm sạch hiệu quả từ các thành phần thảo mộc như tinh dầu hoa oải hương, lá tía tô, tinh dầu bạc hà, chiết xuất lá lô hội giữ cho khăn sữa và quần áo bé luôn mềm mại mà không cần phải dùng thêm các sản phẩm làm mềm vải.
  • Không chứa chất tạo bọt, chất quang hoạt, chất hoạt động bề mặt, chất tẩy trắng đồng thời dễ dàng rửa trôi mà không để lại dư lượng trên khăn sữa cũng như quần áo của bé.
  • Bổ sung thành phần lô hội giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da tay của mẹ. Sản phẩm có mùi thơm tự nhiên từ các nguyên liệu thảo mộc, không chứa hương liệu tổng hợp.
  • Đặc biệt thân thiện với môi trường nhờ tính phân hủy sinh học cao không gây ô nhiễm nguồn nước.
  • Có túi châm thêm tiết kiệm và hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.

Giặt khăn sữa và quần áo bé đúng cách từ nay luôn có nước giặt arau.baby đồng hành cùng mẹ và bé.

 

Các bài viết liên quan:

5 lưu ý khi lựa chọn nước giặt cho bé
Chọn chất liệu quần áo an toàn, thoáng mát cho bé

← Bài trước Bài sau →