5 lưu ý khi lựa chọn nước giặt cho bé?

Lựa chọn đồ dùng cho bé chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng với bố mẹ. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn non yếu, chưa thể tự bảo vệ chính mình trước những sản phẩm độc hại. Nước giặt cũng là một trong các đồ chăm sóc, vệ sinh cho bé có rất nhiều chủng loại, thương hiệu khiến bố mẹ không khỏi “đau đầu” khi lựa chọn. Vậy bố mẹ cần lưu ý gì khi lựa chọn nước giặt cho bé, cùng arau.baby trong bài viết này nhé!

 

Cần lưu ý khi lựa chọn nước giặt cho bé

1. Thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Lưu ý đầu tiên bố mẹ cần quan tâm đó là về thương hiệu của loại nước giặt dành cho bé. Nếu loại nước giặt thuộc thương hiệu uy tín, lâu đời hoặc nguồn gốc rõ ràng thì bố mẹ có thể bước đầu yên tâm. Bởi vì, để trở thành những thương hiệu lớn, sản phẩm của họ phải đủ chất lượng, an toàn thì mới có thể chinh phục được đông đảo người tiêu dùng. Hơn nữa các thương hiệu lớn thường phải trải qua kiểm định sản phẩm nhiều vòng trước khi tung ra thị trường.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm là cơ sở để cơ quan quản lý dễ dàng kiểm soát thông tin, cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác nhất khi cần tìm hiểu về một đơn vị sản xuất nguồn hàng nào đó. Do đó, khi lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bố mẹ sẽ giảm được khả năng mua phải hàng kém chất lượng.

2. Thành phần từ tự nhiên, không độc hại

Lưu ý không kém phần quan trọng tiếp theo đó là thành phần có trong nước giặt dành cho bé cần đảm bảo tự nhiên và không chứa các chất độc hại.

Một số chất như chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản hay chất quang hoạt làm trắng… có thể gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bé. Một số sản phẩm nước giặt quảng cáo rằng sản phẩm có thành phần tự nhiên, tuy nhiên bố mẹ cần hiểu rằng có thành phần tự nhiên và 100% thành phần tự nhiên là hoàn toàn khác nhau.

3. Hương thơm dịu nhẹ

Hương thơm là một trong những yếu tố quan trọng đối với nước giặt, chúng giúp quần áo luôn thơm tho, dễ chịu. Nhưng đối với nước giặt dành cho bé thì bố mẹ cần thận trọng trước những sản phẩm chứa quá nhiều hương thơm. Bởi những sản phẩm này có thể chứa hương liệu, chất tạo mùi nhằm át mùi các chất tẩy trong thành phần và giúp cho nước giặt lưu hương trên quần áo lâu hơn. Tuy nhiên, các chất tạo mùi hay hương liệu rất có hại cho các bé. Da của các em bé rất mỏng, dễ hấp thu và ngấm qua da, do đó rất dễ kích ứng với những thành phần độc hại này.

4. Khả năng làm mềm vải tốt

Vì da của em bé rất mỏng, chỉ bằng ⅕ so với da người lớn nên quần áo em bé mặc cần đảm bảo mềm mại, không thô cứng gây khó chịu, tổn thương da bé. Chính vì vậy, ngoài việc chọn quần áo bé chất liệu mềm mịn, bố mẹ nên lưu ý lựa chọn loại nước giặt dành cho bé có khả năng làm mềm vải. Điều này giúp cho quần áo bé vẫn giữ được độ mềm mại sau nhiều lần giặt. Tuy nhiên, chất làm mềm vải cũng là một chất hóa học có thể thông qua quần áo tác động xấu đến da bé. Vì vậy bố mẹ có thể tìm hiểu loại nước giặt làm mềm vải một cách tự nhiên, không chứa chất làm mềm vải để đảm bảo an toàn cho bé.
 

Nước giặt arau baby cho bé

Quần áo mềm mại sẽ giúp bé thoải mái hơn khi mặc

5. Ưu tiên các sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học

Lưu ý cuối cùng, giữa những sản phẩm nước giặt chất lượng tốt dành cho bé, bố mẹ vẫn nên dành sự ưu tiên cho sản phẩm thân thiện với môi trường. Nước giặt có khả năng phân hủy sinh học cao sau khi thải ra môi trường sẽ giúp nguồn nước xung quanh không bị ô nhiễm. Một sản phẩm có trách nhiệm với môi trường chắc chắn xứng đáng để bố mẹ đặt niềm tin.

Nước giặt arau.baby là dòng nước giặt hội tụ đủ cả 5 yếu tố trên, giúp bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng cho bé yêu nhà mình.

  • Thương hiệu uy tín: Là thương hiệu chăm sóc và vệ sinh bé hàng đầu Nhật Bản có mặt gần 15 năm tại Việt Nam.
  • Thành phần thiên nhiên, hương thơm dịu nhẹ: Công thức chứa 100% thành phần tự nhiên, nhanh chóng đánh tan và làm sạch các vết bẩn, lưu lại mùi hương nhẹ nhàng của chiết xuất cây cỏ tự nhiên trên quần áo của bé sau khi giặt.
  • Làm mềm vải: Công thức đặc biệt từ tự nhiên giữ cho quần áo bé luôn mềm mại mà không sử dụng bất kỳ chất làm mềm vải nào.
  • Thân thiện với môi trường: Sản phẩm có độ phân hủy sinh học cao trong nước, không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đồng thời, sản phẩm có dạng túi châm thêm góp phần hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.
     

Nước giặt arau.baby thân thiện với môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học cao
 

Hy vọng, qua bài viết này bố mẹ đã có thể tự tin lựa chọn nước giặt an toàn cho bé. Bố mẹ tìm hiểu thêm về nước giặt arau.baby tại đây nhé!

 

 

Tham khảo:

Vì sao arau.baby là sản phẩm đặc biệt thân thiện với môi trường?

Cọ rửa bình arau.baby: Không tạo vết xước - Sạch nhanh với 4 bước

Gội đầu cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng?

Cách chăm sóc da cho trẻ sơ sinh mẹ nhất định phải biết

← Bài trước Bài sau →