Làm thế nào để da trẻ sơ sinh không bị khô vào mùa đông?

Vào mùa đông, khi nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp khiến không khí lạnh khô kéo theo da bị khô, đặc biệt da ở vùng mặt. Ở trẻ sơ sinh, do đặc điểm cấu trúc da còn chưa phát triển hoàn thiện so với người lớn nên rất nhạy cảm với những thay đổi của yếu tố bên ngoài. Nếu không được chăm sóc đúng cách, da của các bé rất hay bị khô vào mùa đông. Mặc dù điều này không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nhưng lại khiến trẻ khó chịu. Cùng arau.baby tìm hiểu cách chăm sóc dể da trẻ sơ sinh không bị khô vào mùa đông nhé!

 

Cách để da trẻ sơ sinh không bị khô vào mùa đông

Cách chăm sóc để da bé không bị khô vào mùa đông

 

Không dùng nước quá nóng để tắm bé

Một trong những nguyên nhân gây khô da ở trẻ sơ sinh đó là do bố mẹ lo lắng thời tiết lạnh nên tắm cho bé bằng nước quá nóng. Nước nóng bốc hơi nhanh sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên trên da bé, khiến da bé bị khô hơn.

Nhiệt độ thích hợp để mẹ tắm bé là khoảng 37 - 38 độ. Mẹ có thể mua nhiệt kế đo nhiệt độ nước có nhiều hình thù ngộ nghĩnh như con vịt, con rùa, quả bóng…vừa giúp bé thích thú vừa đo được nhiệt độ nước phù hợp cho bé tắm. Mẹ cũng có thể thử nhiệt độ nước bằng khuỷu tay của mình, không nên dùng bàn tay vì cảm nhận ở bàn tay khó chính xác. Ngoài ra một tuần mẹ chỉ nên tắm cho bé từ 2 - 3 lần, các ngày còn lại mẹ lau người cho bé bằng khăn ấm là được.


Chọn sữa tắm gội có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên

Mẹ cần lưu ý lựa chọn loại sữa tắm gội cho bé. Việc sử dụng các loại sữa tắm có thành phần hoá học có thể gây khô da bé hoặc những thành phần chất bảo quản có thể gây kích ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Ngoài ra, khi sử dụng các loại lá tắm từ thiên nhiên mẹ cũng hết sức lưu ý vì dược tính trong mỗi loài thực vật khác nhau có thể ảnh hưởng không tốt đến da bé. Ví dụ như lá chè tươi hay lá trầu không có tính sát khuẩn cao do đó nếu mẹ nấu nước quá đặc hoặc tắm thường xuyên sẽ khiến da bé bị khô, bong tróc.
 

Sữa tắm gội cho bé araubaby

Sử dụng sữa tắm gội cho bé được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, an toàn và dưỡng ẩm tốt cho da bé.

 

Mẹ nên chọn những loại sữa tắm có thành phần thảo dược thiên nhiên, không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho làn da bé.


Chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm

Cũng như sữa tắm, mẹ cần lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm cho da bé có thành phần từ thiên nhiên, an toàn. Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách thức rất hiệu quả để tránh cho da bé không bị khô vào mùa đông.

Với những loại kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh của các thương hiệu uy tín, thành phần an toàn đồng thời phù hợp với da bé thì vừa giữ cho lớp dầu tự nhiên trên da bé không bị mất, vừa dưỡng ẩm rất tốt giúp cho da bé không bị khô. Một ngày mẹ có thể bôi lên da bé, nhất là vùng mặt, chân, và vùng lưng bé từ 1 - 2 lần để giữ cho da bé luôn mềm mịn, không bị khô ráp.


Đảm bảo quần áo mặc cho bé luôn mềm mại

Vào mùa đông, bố mẹ thường có xu hướng mặc nhiều lớp quần áo dày cho bé. Tuy nhiên, việc này khiến cho bé ra nhiều mồ hôi, dễ cảm lạnh và có thể gây kích ứng cho da bé. Mẹ nên chọn quần áo chất liệu thấm hút, mềm mịn để không làm da bé bị khô ráp, khó chịu. Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý đến nước giặt dành riêng cho bé. Nước giặt quần áo cho bé không nên chứa thành phần hóa học hay các chất bảo quản, chất quang hoạt có thể gây kích ứng hoặc các nguy cơ gây bệnh trên da bé.
 

Nước giặt arau.baby thành phần 100% tự nhiên, mềm mịn, an toàn cho da bé.

 

Tựu trung, da khô ở bé sơ sinh thường không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khoẻ của bé. Bố mẹ đừng quá lo lắng, chỉ cần hiểu đúng, biết cách chăm sóc và lựa chọn các sản phẩm phù hợp thì bé sẽ không bị khô da và gặp các vấn đề về da liễu nữa. Hy vọng bài viết trên của arau.baby sẽ có ích cho các mẹ trong việc chăm sóc da cho bé vào mùa đông.

 

 

Tham khảo:

Vì sao arau.baby là sản phẩm đặc biệt thân thiện với môi trường?

Gội đầu cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng?

Cách chăm sóc da cho trẻ sơ sinh mẹ nhất định phải biết

← Bài trước Bài sau →