Bảo quản và rã đông sữa mẹ đúng cách

Rã đông sữa mẹ đúng cách là vấn đề quan trọng và cần được quan tâm bởi các bà mẹ đang cho con bú có sữa trữ đông. Việc rã đông sữa mẹ không đúng cách có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé. Vì vậy, trong bài viết này, arau.baby sẽ chia sẻ với các bạn cách bảo quản và rã đông sữa mẹ đúng cách.

Bảo quản sữa mẹ vắt ra đúng cách

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, do đó, bảo quản sữa mẹ đúng cách là điều cần thiết. Mẹ có thể lưu trữ sữa của mình trong tủ lạnh hoặc tủ đông để sữa được bảo quản tốt hơn. Nếu mẹ muốn lưu trữ sữa trong tủ lạnh, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ trong tủ lạnh là từ 0 đến 4 độ C. Nếu muốn lưu trữ sữa trong tủ đông, mẹ cần đảm bảo rằng nhiệt độ của tủ đông là từ -18 đến -20 độ C. Mẹ cũng nên đánh dấu thời gian khi lưu trữ sữa theo ngày hoặc theo cữ để đảm bảo rằng bé được sử dụng sữa mẹ trong thời gian hợp lý.

Ngoài ra, khi cho sữa vào túi trữ đông mẹ lưu ý không nên trút đầy túi vì khi trữ đông với trạng thái đầy, túi sẽ dễ bị bục, rách khiến vì khuẩn xâm nhập, không đảm bảo vệ sinh.

Rã đông sữa mẹ đúng cách

Để rã đông sữa mẹ đúng cách nhằm đảm bảo dinh dưỡng cũng như vấn đề vệ sinh, mẹ có thể để sữa ở nhiệt độ phòng hoặc đặt trong tủ lạnh để rã đông từ từ. Nếu muốn rã đông nhanh hơn, mẹ có thể đặt bình sữa vào một cốc/bát nước ấm hoặc dùng máy rã đông. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng việc sử dụng máy rã đông có thể làm giảm chất lượng sữa mẹ, vì vậy, nên sử dụng phương pháp này khi thực sự cần thiết.

Những điều cần lưu ý khi rã đông sữa mẹ

Khi rã đông sữa mẹ, mẹ cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn cho bé như sau:

  • Đầu tiên, mẹ nên cho bé sử dụng sữa ngay sau khi rã đông xong, không nên để sữa ở nhiệt độ phòng quá lâu hoặc bảo quản trong tủ lạnh.
  • Thứ hai, mẹ nên cho bé sử dụng sữa mẹ đã được rã đông trong vòng 24 giờ. Nếu không sử dụng hết lượng sữa mẹ đã rã đông, mẹ nên bỏ đi và không nên cấp đông lại.
  • Ngoài ra, mẹ cũng cần kiểm tra xem sữa mẹ đã bị ôi, có mùi khác thường hay không trước khi cho bé sử dụng. Nếu sữa mẹ có mùi khác thường hoặc có vẻ không đúng, mẹ nên bỏ đi và không cho bé sử dụng.

Ngoài ra, sữa mẹ có nhiều chất béo nên độ nhờn bám vào trên thành bình cao do đó mẹ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bình sữa sau khi bé ti bình. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước rửa bình arau.baby vì thành phần an toàn từ 100% thảo mộc thiên nhiên cùng với dạng bọt làm sạch và rửa trôi hiệu quả, đảm bảo an toàn cho bé yêu.

Tựu trung, bảo quản và rã đông sữa mẹ đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và phát triển của bé. Mẹ nên sử dụng phương pháp bảo quản và rã đông phù hợp để đảm bảo chất lượng sữa, tránh các vấn đề về sức khỏe của bé. Mẹ cũng đừng quên hãy luôn kiểm tra sữa mẹ trước khi cho bé sử dụng và nếu có bất kỳ vấn đề gì, hãy bỏ đi và sử dụng sữa mẹ mới để đảm bảo an toàn cho bé nhé!

← Bài trước Bài sau →