Mùa nóng có cần dùng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé không?

Việc chăm sóc và bảo vệ da cho bé là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong mùa nóng khi thời tiết nóng ẩm gây ra nhiều vấn đề cho làn da nhạy cảm của bé. Trong bài viết này, arau.baby sẽ cùng ba mẹ tìm hiểu về đặc điểm của da em bé trong mùa nóng, cần hay không cần sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé và gợi ý cho mẹ cách lựa chọn sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé.

Nguyên tắc chăm sóc và bảo vệ da cho bé

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé trong mùa nóng, hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên tắc chăm sóc và bảo vệ da cho bé. Có 3 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản và khá đơn giản mà ba mẹ có thể áp dụng để bảo vệ làn da bé luôn khỏe mạnh.
 

  • Vệ sinh sạch sẽ cho da bé, tắm rửa bằng sản phẩm dịu nhẹ, thiên nhiên. Việc tắm rửa thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh trên da của bé. Tuy nhiên, ba mẹ cần chọn các sản phẩm dịu nhẹ và có thành phần từ thiên nhiên để không làm hại da của bé.
  • Dưỡng ẩm cho da em bé thường xuyên đặc biệt là sau khi tắm. Sau khi tắm, ba mẹ hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho bé để giúp làn da của bé mềm mại và khỏe mạnh hơn. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ khô da, ngứa và nguy cơ khởi phát các bệnh ngoài da.
  • Mặc quần áo thấm hút mồ hôi và giữ không khí thoải mái thông thoáng cho bé. Chọn những bộ quần áo được làm bằng chất liệu mềm mại và thoáng khí như cotton hay lanh để giảm nguy cơ da bé bị kích ứng hoặc tổn thương, đồng thời giúp bé thoải mái hơn trong các hoạt động thường ngày của bé. Ba mẹ đừng quên lựa chọn loại nước giặt vừa có thể giữ quần áo mềm mịn vừa đảm bảo an toàn cho cho bé.
Ngoài ra, ba mẹ cũng không nên để bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài. Hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da bé khỏi tác hại của tia UV.

Đặc điểm da em bé vào mùa nóng

Da của bé vào mùa nóng có đặc điểm khác biệt so với mùa lạnh. Vì nhiệt độ cao và độ ẩm lớn, các tuyến bã nhờn trên da của bé hoạt động mạnh hơn, dẫn đến da dễ bị nhờn và bí  hơn. Bên cạnh đó, da bé cũng dễ bị khô và mất nước hơn do quá trình tiết mồ hôi nhiều vào mùa hè. Do đó, việc sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé sẽ giúp giữ ẩm và bảo vệ da của bé khỏi tác hại của môi trường xung quanh.

Có cần dùng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé trong mùa nóng không?

Câu trả lời là có. Việc sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé trong mùa nóng là cần thiết để giúp giữ ẩm và bảo vệ da của bé khỏi tác hại của môi trường xung quanh. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé cần phải cẩn trọng để có thể đạt hiệu quả làm sạch, hỗ trợ giữ ẩm nhưng đồng thời cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Gợi ý mẹ chọn bọt tắm dưỡng ẩm arau.baby 100% tự nhiên

Để làm sạch da bé một cách an toàn và hỗ trợ giữ ẩm cho làn da của bé, mẹ có thể chọn bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa các thành phần độc hại như paraben, SLS/SLES, chất tạo màu hay hương liệu nhân tạo.
 
Bọt tắm dưỡng ẩm arau.baby giúp làm sạch da và tóc của bé mà không gây kích ứng hay khô da. Bên cạnh đó, được bổ sung thêm 20% thành phần dưỡng ẩm từ tinh dầu cam tự nhiên so với bọt tắm gội arau.baby nhãn hồng, bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby giúp làm mềm da và tóc của bé, giữ cho làn da luôn mềm mại và sạch khuẩn.
 

Như vậy, ba mẹ có thể thấy việc chăm sóc, dưỡng ẩm và bảo vệ da cho bé là vô cùng quan trọng, ngay cả trong mùa nóng. Sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm là cần thiết để giữ ẩm và bảo vệ da của bé khỏi tác hại của môi trường xung quanh.

← Bài trước Bài sau →