Bí kíp làm sạch chai đựng nước

Cho dù bạn đang đi công chuyện, đi dã ngoại hay tập luyện trong phòng gym, chai đựng nước tái sử dụng là một lựa chọn tối ưu để đảm bảo cung cấp đủ nước cho bạn trong cả ngày dài mà không phát sinh thêm chi phí khi mua chai nước dùng 1 lần và giúp bảo vệ môi trường. Tại một số quốc gia, tùy theo tiêu chuẩn nước máy nhất định, nước lọc bình hoặc nước đóng chai là nguồn nước sạch và an toàn duy nhất có thể uống được. Tuy nhiên, ở các nước phát triển, tiêu chuẩn chung của nước máy được giám sát chặt chẽ theo quan điểm về sức khỏe và sự an toàn nên phải đảm bảo có thể uống được. Với chất lượng nước đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn như vậy, mối quan tâm lo lắng lúc này không phải là chất lượng của nước mà là độ sạch của chai đựng nước.

 

Hãy thân thiện hơn với môi trường
Đầu tư vào một chiếc chai đựng nước có thể tái sử dụng, cho dù là nó được làm bằng chất liệu thép không gỉ, thủy tinh hay nhựa dày cũng là một bước tiến tuyệt vời của chúng ta trong việc cắt giảm lượng nhựa tiêu thụ, nó không chỉ giúp ích cho môi trường mà còn giúp bạn tiết kiệm được một cách đáng kể.
Đáng buồn thay, nhu cầu sử dụng chai đựng nước bằng nhựa ngày càng lớn hơn. Số liệu thống kê năm 2017 cho thấy, cứ mỗi phút có 1 triệu chai đựng nước bằng nhựa được tiêu thụ trên thế giới, con số này dự đoán sẽ tăng lên 20% vào năm 2021.
Ô nhiễm nhựa là một trong những nguyên nhân hàng đầu góp phần làm suy thoái hệ sinh thái, đồng thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sống của động vật hoang dã và sức khỏe của con người, cũng như biến đổi khí hậu.
Có thể bạn chưa biết, chỉ có khoảng 9% nhựa được tái chế, 12% bị đốt, còn lại có đến 79% rác thải nhựa xử lý theo kiểu chôn lấp hoặc bị thải bỏ ra môi trường. Đã đến lúc chúng ta cần phải thay đổi thói quen sử dụng nhựa trong cuộc sống hàng ngày và tái sử dụng chai đựng nước là hành động thiết thực nhất.

 

Vi khuẩn trong chai đựng nước tái sử dụng

Cũng giống như mọi đồ dùng khác, chai đựng nước cũng nên được làm sạch thường xuyên. 

Đầu tiên, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần làm sạch phần chai tiếp xúc với miệng là bạn sẽ an toàn và không dễ bị lây bệnh, vi khuẩn. Tiến sĩ Philip Tierno, nhà vi sinh vật học tại Đại học New York đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Vi khuẩn có xu hướng hình thành một lớp màng sinh học ở bên trong chai đựng có thể tái sử dụng theo thời gian", "Vì vậy, bạn cần tác động cơ học để loại bỏ lớp màng sinh học bao phủ bên trong chai." Lớp màng sinh học này sẽ chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau mà bạn tích tụ trong ngày, đó có thể là khi bạn bắt tay ai đó, nắm lấy lan can hay tay vịn trong tàu điện ngầm, đi vệ sinh, ăn một chút đồ ăn,... tất cả những việc bạn đã làm trước khi lấy chai nước và không rửa tay sạch với xà phòng trước đó.
Ngoài ra, hãy đảm bảo bình đựng nước của bạn được làm sạch đúng cách, bởi vì nếu chỉ rửa bằng nước sạch sẽ không đủ để loại vi khuẩn bám trên bình nước. 

 

 

Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đã làm sạch bình sữa của mình đúng cách?
Thực hiện theo cách dưới đây mỗi tuần một lần sẽ giúp cho chai đựng nước của bạn luôn được sạch sẽ.
- Bước 1: Bạn hãy tháo rời các bộ phận của chai đựng nước, đổ hết nước còn sót lại trong chai.
- Bước 2: Rửa sạch chai đựng nước bằng nước nóng hoặc nước rửa bình Arau Baby chuyên dụng. Theo các chuyên gia, bạn nên cọ chai đựng nước tối thiếu 10 - 20 giây để phát huy tối đa tính năng kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn tốt nhất.
Tiếp đó, cọ sạch nắp chai cả phía trong và phía ngoài. Do nắp chai là nơi dễ tích tụ vi khuẩn nên bạn phải chú ý vệ sinh thật kỹ nhé. 
- Bước 3. Tráng lại bằng nước sạch
Sau khi cọ sạch bên trong, bên ngoài và miệng chai cùng nắp đậy thì bạn tráng lại bằng nước sạch cho trôi hết bọt. Nước rửa bình Arau Baby giúp bạn dễ dàng làm sạch bọt trong chai đựng nước chỉ sau một lần tráng mà không để lại dư lượng hóa chất trên thành chai. 
- Bước 4. Để chai đựng nước tại nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khi chai đã khô hoàn toàn thì đóng nắp lại để tránh tình trạng nấm mốc và không đảm bảo vệ sinh.

 

Giờ đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm để tiếp tục uống đủ nước cả ngày mà không cần lo lắng về chai đựng nước tái sử dụng của mình!

 

Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng xem thêm tại đây.

← Bài trước Bài sau →