Lời khuyên để bé có được giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Việc có giấc ngủ đủ và đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về thể chất và tâm lý. Nhưng không phải lúc nào bé cũng dễ dàng ngủ ngon. Cùng arau.baby tham khảo một số lời khuyên giúp bé có giấc ngủ ngon.

Thiết lập thời gian ngủ cố định

Đảm bảo bé đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời gian hàng ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bé điều chỉnh được chu kỳ giấc ngủ tốt hơn và giấc ngủ được sâu hơn.

Tạo môi trường thoải mái

Nơi bé ngủ cần được thông thoáng, không quá ồn ào hay quá nóng, nhiệt nên duy trì mát, phòng tối khi bé ngủ. Bên cạnh đó chăn ga gối cần phù hợp với thời tiết và sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Đối với bé sơ sinh nên được nằm trong cũi riêng

Ở độ tuổi còn nhỏ bé nên được nằm riêng trong cũi cùng phòng với ba mẹ để đảm bảo an toàn và tránh hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Hoạt động đủ khi thức

Việc hoạt động, chơi đủ khi thức sẽ giúp bé cảm thấy mệt mỏi và giấc ngủ của bé sẽ trở nên ngon hơn. Đây cũng là cách giúp bé không bị ngủ vặt. Bé hứng thú với các hoạt động sẽ thức đủ lâu cho đến cữ ngủ tiếp theo.

Ăn uống đầy đủ và đúng giờ

Bé cần được ăn uống đầy đủ để cơ thể phát triển tốt. Ba mẹ cần lưu ý tuyệt đối không cho bé ăn nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, tuy nhiên bé vẫn cần ăn đầy đủ lượng thức ăn tiêu chuẩn đối với bé để đảm bảo không bị tỉnh giấc vì đói.

Tắt các thiết bị điện tử ở gần bé

Các thiết bị điện thử hoàn toàn không nên để gần với bé đặc biệt khi bé ngủ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé. Với bé lớn hơn ba mẹ không nên để bé xem TV, điện thoại trước giờ đi ngủ.

Hạn chế thức khuya

Bé càng thức khuya thì giấc ngủ sẽ càng bị ảnh hưởng. Hạn chế hoạt động và đảm bảo bé đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bé có một giấc ngủ ngon hơn.

Tạo thói quen trước khi đi ngủ

Thói quen như đọc truyện, nghe nhạc, tắm rửa sạch sẽ và thư giãn sẽ giúp bé dễ dàng chuyển sang trạng thái giấc ngủ. Việc tạo thói quen trước khi đi ngủ giúp các em bé cảm thấy chủ động hơn trong sinh hoạt của mình. Bé sẽ biết rằng sau hoạt động này bé sẽ được đi ngủ.

Giấc ngủ đối với bé là quan trọng hàng đầu để giúp bé có một sức khỏe và đề kháng tốt. Hy vọng với những lời khuyên trên đây của arau.baby, ba mẹ có thể giúp bé ngủ ngon mỗi ngày để bé luôn vui khỏe và tận hưởng những giây phút hạnh phúc trọn vẹn bên ba mẹ.

← Bài trước Bài sau →