Mách mẹ cách sử dụng bình sữa bằng nhựa an toàn cho bé

Bình sữa cho bé bằng chất liệu nhựa rất tiện lợi khi mà chúng khó có thể bị vỡ hơn và giá thành khá phải chăng. Tuy nhiên, sử dụng bình sữa bằng nhựa liệu có an toàn cho bé không?

Hóa chất trong nhựa là một mối lo lắng lớn khi mà các vi hạt nhựa có thể gây ra nhiều rủi ro. Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy chai làm bằng polypropylene rơi hàng triệu hạt nhựa siêu nhỏ vào chất lỏng chứa bên trong. Khi trẻ bú từ những bình sữa đó cũng sẽ nuốt luôn cả những vi hạt nhựa đó.

 Dưới đây là một số cách mẹ có thể tham khảo để sử dụng bình sữa an toàn cho bé.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ

Nhiệt làm cho nhựa giải phóng ra nhiều hóa chất và hạt vi nhựa hơn, vì vậy mẹ hãy tránh để bình tiếp xúc với nhiệt độ cao. Hạn chế rửa bình bằng máy rửa chén, chỉ nên làm sạch bằng nước ấm và đừng bao giờ hâm nóng chai nhựa trong lò vi sóng.

Bảo quản sữa thông minh

Để giảm thiểu việc tiếp xúc với nhựa, mẹ không nên bảo quản sữa công thức hoặc sữa mẹ trong các chai nhựa. Thay vì thế mẹ hãy bảo quản sữa trong hộp thủy tinh trong tủ lạnh hoặc tủ đông, và đổ vào bình sữa ngay trước giờ cho bé ăn.

Tránh tác động mạnh

Lắc mạnh chai có thể làm giải phóng ra nhiều vi nhựa hơn vào sữa hoặc chất lỏng. Nếu mẹ cần lắc sữa công thức khi pha, hãy dùng hộp thủy tinh hoặc thép không gỉ trước khi chuyển vào chai nhựa.

Sử dụng nước rửa bình arau.baby

Vì sao ư? Mẹ chắc chắn không nên sử dụng loại nước rửa bình có nồng độ tẩy rửa cao vì dư lượng để lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và có thể là tác nhân giải phóng các hóa chất trong chai nhựa. Sử dụng nước rửa bình arau.baby làm sạch hiệu quả bình sữa của bé từ các thành phần thảo mộc tự nhiên vừa an toàn cho bé và cho cả bình sữa bằng nhựa của bé nữa.

Sau cùng, mặc dù có nhiều nguy cơ cho bé khi sử dụng bình sữa bằng nhựa nhưng mẹ không nên quá căng thẳng và nhất định phải dùng loại bình sữa bằng chất liệu khác nếu không có đủ điều kiện. Vì những bình sữa bằng chất liệu khác sẽ có chi phí cao hơn rất nhiều. Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng những bình sữa bằng nhựa chất lượng tốt và yên tâm là thời gian bé bú bình cũng qua nhanh thôi!

← Bài trước Bài sau →