Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi đã dùng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé?

Da bé mỏng, nhạy cảm và hệ miễn dịch còn non yếu vì vậy cần được ba mẹ chú ý chăm sóc, bảo vệ. Một trong những cách giúp da em bé luôn được khỏe mạnh, hỗ trợ khả năng đề kháng trước các tác nhân ngoài môi trường đó là dưỡng ẩm. Tuy nhiên, khi ba mẹ lựa chọn sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm thì có cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm không, cùng arau.baby tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hiểu đúng về sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm dành cho bé

Trong sản phẩm tắm gội thông thường cho bé thì độ ẩm được giữ ở mức cân bằng và phù hợp với làn da của bé. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết khô hanh hoặc đối với các bé có làn da khô hơn thì ba mẹ cần thay đổi qua sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm phù hợp cho da bé mềm mịn và tránh bị khô hơn.

Chúng ta cần hiểu rằng sản phẩm tắm gội dù là dưỡng ẩm hay không dưỡng ẩm thì bản chất là một sản phẩm tắm gội. Chính vì vậy, chúng có chức năng chính là làm sạch cho da bé, giúp bé tránh được sự xâm nhập bởi các vi khuẩn sinh ra do mồ hôi, do môi trường tác động, tránh các bệnh ngoài da khởi phát do vi khuẩn.

Tuy nhiên, sản phẩm tắm gội thông thường có thể không làm giảm tình trạng khô da sau khi tắm cho bé, đặc biệt với những em bé có làn da khô. Nhưng đối với sản phẩm tắm gội có bổ sung thành phần dưỡng ẩm cùng với công thức dịu nhẹ, an toàn cho da sẽ giúp giữ độ ẩm trên da bé tốt hơn vì thế làn da bé được nuôi dưỡng và khỏe mạnh hơn, tránh được các tình trạng mẩn đỏ…

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé khi đã chọn sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé?

Mặc dù sản phẩm tắm gội bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm giúp làm giảm tình trạng khô da hơn so với việc sử dụng sản phẩm tắm gội không bổ sung dưỡng ẩm. Tuy nhiên, chức năng chính của sản phẩm tắm gội vẫn là làm sạch.

Trong trường hợp em bé có làn da khô mẹ nên kết hợp cả sản phẩm tắm gội bổ sung dưỡng ẩm và sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm để mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất cho bé mẹ nhé.

Như vậy, qua bài viết này ba mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi nên hay không nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi đã lựa chọn sử dụng sản phẩm tắm gội dưỡng ẩm cho bé rồi chứ?

Tựu trung, mẹ cần nhớ rằng đối với các em bé da khô và nhạy cảm hơn các bé khác, việc dùng thêm kem dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ giúp cấp ẩm tốt hơn cho da bé, giúp da bé luôn được khỏe mạnh, tránh khởi phát các bệnh ngoài da.

← Bài trước Bài sau →