Mách mẹ cách giặt, bảo quản đồ cho bé sơ sinh an toàn và đúng cách

Giặt đồ cho trẻ nhỏ đã cần ba mẹ kỹ lưỡng thì đối với việc giặt đồ cho em bé sơ sinh càng đòi hỏi sự kỹ lưỡng này nhiều hơn từ ba mẹ. arau.baby mách ba mẹ cách giặt, bảo quản đồ cho bé sơ sinh đúng cách và an toàn trong bài viết này, mời ba mẹ cùng tìm hiểu nhé.

Đồ sơ sinh mới mua về có cần giặt lại hay không?

Da em bé sơ sinh nhạy cảm vô cùng và có hệ miễn dịch còn rất yếu, do đó ba mẹ cần lưu ý khi mua quần áo hoặc đồ tiếp xúc trực tiếp với với da của bé cần được giặt trước đó. Nguyên nhân là do trên quần áo mới hoặc các phụ kiện vải dùng trực tiếp trên da bé có thể có chứa phẩm, các chất nhuộm màu. Bên cạnh đó, trải qua quá trình sản xuất, quần áo thường chứa nhiều bụi bẩn, không đảm bảo vệ sinh và còn thô cứng. Vì vậy, dễ gây kích ứng, mẩn đỏ cho làn da mỏng manh của bé, thậm chí còn có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

Ba mẹ nên giặt quần áo và đồ của bé sơ sinh trước khi cho bé sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, ba mẹ cũng nên chọn mua quần áo có chất liệu vải mềm mịn, thoáng mát và thiết kế dựa trên sự an toàn của bé nữa nhé. 

Những lưu ý khi giặt đồ và bảo quản đồ cho bé sơ sinh

Một số lưu ý ba mẹ cần biết để giặt đồ cho bé đúng cách và đồng thời có thể giữ cho quần áo bé luôn được bền, mềm mịn.

  • Mẹ nên lộn trái quần áo khi giặt cho bé để tránh bị bạc màu vải.
  • Đọc kỹ nhãn hiệu của loại quần áo đó để giặt và bảo quản chúng đúng cách hơn
  • Phân loại quần áo cho bé. Quần áo của bé phải được giặt riêng với quần áo của người lớn, quần áo dính chất bẩn cũng cần tách ra giặt riêng, cuối cùng là quần áo trắng cần giặt riêng với quần áo màu.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa cũng như các loại nước giặt có nồng độ tẩy rửa cao. Mẹ nên chọn loại nước giặt dành riêng cho bé có chứa thành phần an toàn.
  • Không nên dùng nước xả vải có chứa các chất hóa học gây kích ứng da.
  • Không nên sấy khô quần áo bằng máy giặt hoặc các loại máy hiện đại khác
  • Không dùng các sản phẩm xả vải mang lại mùi hương trong lúc giặt quần áo bé

Lựa chọn sản phẩm giặt quần áo cho bé sao cho an toàn, mềm mịn và bền màu?

Làn da của em bé sơ sinh vô cùng mỏng manh và nhạy cảm. Hệ miễn dịch chưa phát triển ổn định nên sẽ xảy ra các phản ứng với các tác nhân gây hại bên ngoài và có các biểu hiện như: dị ứng nổi mẩn ngứa, bị khô da... Vì vậy, ba mẹ sẽ không thể sử dụng các sản phẩm giặt giũ thông thường sẽ có độ kiềm cao sẽ gây kích ứng cho bé.

Nước giặt arau.baby đến từ Nhật Bản không chỉ được các mẹ Nhật tin dùng mà còn được các mẹ trên khắp thế giới yêu thích sử dụng cho bé:

  • Nước giặt arau.baby có khả năng làm sạch hiệu quả nhờ vào chất hoạt động bề mặt sinh học Soforo mà không ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng quần áo của bé, thậm chí còn giúp sợi vải bông và mềm mịn hơn.
  • Hơn cả là sự an toàn cho bé khi nước giặt arau.baby có gốc xà phòng tự nhiên, không chứa thành phần tẩy rửa tổng hợp (detergent), chất tạo màu, chất bảo quản tổng hợp, chất tạo bọt hay các hợp chất quang hoạt, chất tẩy trắng.
  • Hương thơm nhẹ nhàng từ tinh dầu bạc hà và hoa oải hương tự nhiên. Ngoài ra, nước giặt arau.baby có tính kiềm nhẹ không gây tổn hại cho da, đồng chiết xuất lá lô hội làm dưỡng da tay của mẹ luôn mềm mịn khi giặt đồ cho bé bằng tay.
  • Đặc biệt, nước giặt arau.baby là sản phẩm thân thiện với môi trường mà mẹ rất nên lựa chọn do có độ phân hủy sinh học tự nhiên khi đi vào hệ thống thoát nước trước khi thấm vào lòng đất.

Hãy lưu ý về cách giặt và bảo quản đồ của em bé sơ sinh thật đúng cách ba mẹ nhé. Ba mẹ cũng đừng quên chọn lựa sản phẩm có công thức thiết kế riêng nâng niu làn da mỏng manh của của các bé vì những sản phẩm ấy không chứa các hóa chất độc hại và tạo cảm giác thoải mái cho bé suốt ngày dài.

← Bài trước Bài sau →