Nguyên tắc chăm sóc da cho em bé có làn da nhạy cảm

Làn da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, chăm sóc da cho em bé có làn da nhạy cảm đòi hỏi sự quan tâm và cẩn thận đặc biệt từ ba mẹ. Trong bài viết này, arau.baby sẽ chia sẻ những nguyên tắc quan trọng để ba mẹ chăm sóc cho làn da nhạy cảm của em bé một cách hiệu quả.

Lựa chọn trang phục thích hợp

Các em bé đặc biệt là trẻ sơ sinh có thể bị khô và nhạy cảm hơn nếu thời tiết lạnh. Việc lựa chọn trang phục thích hợp là một yếu tố quan trọng để bảo vệ làn da của bé. Ba mẹ hãy chọn những quần áo phù hợp với thời tiết nhưng mềm mại và đảm bảo thông thoáng.

Để quần áo mềm mịn thông thoáng, ba mẹ cần lựa chọn chất liệu vải ngay từ khi mua cho bé. Đồng thời quá trình giặt quần áo cần được lựa chọn loại nước giặt chuyên dùng dành cho bé từ sơ sinh, lành tính và có khả năng giữ quần áo mềm mịn, kéo dài tuổi thọ.

Gợi ý ba mẹ chọn nước giặt arau.baby hoàn toàn từ 100% thảo mộc thiên nhiên rất an toàn cho làn da bé vì không chứa các phụ gia tổng hợp như hương liệu, chất tẩy trắng, chất bảo quản… Đồng thời với công thức xà phòng đặc biệt không những làm sạch bụi bẩn trên quần áo bé hiệu quả mà còn dễ dàng rũ sạch với nước mà không để lại dư lượng trên quần áo bé. Ngoài ra, lý do khiến nước giặt arau.baby được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản nhờ khả năng làm mềm và bông sợi vải mà không sử dụng chất làm mềm, do đó quần áo có thể kéo dài tuổi thọ mà rất thân thiện với làn da bé.

Tắm vừa đủ

Việc tắm là một phần quan trọng trong việc chăm sóc em bé, nhưng tắm quá nhiều hoặc quá lâu có thể làm da của bé bị khô và mất đi dầu tự nhiên. Thay vì tắm bé hàng ngày, hãy tắm bé 2-3 lần một tuần để giữ cho da của bé đủ ẩm và không bị khô. Khi tắm, sử dụng nước ấm vừa đủ không quá nóng hoặc quá lạnh và chọn những sản phẩm tắm gội từ thiên nhiên nhẹ nhàng, không chứa các chất phụ gia như hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản... và có bổ sung thành phần dưỡng ẩm để tránh bị khô da sau khi tắm. Ba mẹ có thể tham khảo bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby với tinh dầu vỏ cam giúp bổ sung ẩm cho da bé đồng thời an toàn cho bé từ sơ sinh nhờ thành phần hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên.

Cung cấp độ ẩm cho da của bé

Để có một làn da khỏe mạnh, cung cấp đủ độ ẩm cho da của bé từ bên trong là rất quan trọng. Điều này có thể đạt được bằng cách đảm bảo bé được cung cấp đủ nước và dinh dưỡng từ thức ăn. Cho bé bú sữa mẹ hoặc sữa công thức đủ lượng để đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn của bé bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin và dầu béo tự nhiên như các loại hạt, dầu ô liu và cá hồi. Các thành phần này giúp duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da của bé.

Ngoài cung cấp độ ẩm từ bên trong, ba mẹ cũng cần dưỡng ẩm cho da bé bằng các loại kem dưỡng ẩm lành tính. Việc được dưỡng ẩm da nhất là ngay sau khi vừa tắm xong giúp da bé mềm mịn tức thì, giảm tình trạng khô da khi phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài và sự bốc hơi ẩm qua da sau khi tắm.

Luôn giữ môi trường mát mẻ xung quanh bé

Môi trường nhiệt độ trong căn phòng có thể ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé. Tránh đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng và đảm bảo không gian thoáng đãng là cách để giúp không khí được lưu thông và giảm nóng. Việc em bé đổ mồ hôi cũng là tác nhân sinh ra vi khuẩn trên da khiến bé dễ mắc các bệnh ngoài da hơn đồng thời mất đi độ ẩm tự nhiên trên da khi đổ mồ hôi. Ba mẹ có thể sử dụng điều hòa để làm mát cho bé khi trời nóng. Sử dụng điều hòa, ba mẹ cần đảm bảo độ ẩm không quá khô bằng cách sử dụng máy tạo ẩm hoặc đặt một bình nước trong phòng để duy trì độ ẩm cần thiết cho da của bé.

Trên đây là những nguyên tắc chăm sóc cho em bé có làn da nhạy cảm mà ba mẹ nên áp dụng. Lưu ý rằng mỗi bé có đặc điểm da riêng, vì vậy hãy luôn quan sát và tìm hiểu những phản ứng của da bé để điều chỉnh chăm sóc phù hợp. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nổi mẩn, đỏ, hoặc kích ứng da, ba mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn và điều trị đúng cách.

← Bài trước Bài sau →