Tắm lá thảo mộc như thế nào để an toàn cho bé?

Khi bé vừa mới chào đời, các hoạt động của bé thường được ông bà cha mẹ chú ý và lựa chọn những phương pháp, sản phẩm lành tính an toàn cho bé. Một trong những hoạt động đó là tắm lá thảo mộc. Đây là một phương pháp tắm rất được ưa chuộng để giúp cho bé có một làn da mịn màng, khỏe mạnh và được cho rằng lành tính đối với làn da của bé. Tuy nhiên, tắm lá thảo mộc như thế nào để an toàn cho bé, cùng arau.baby tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đảm bảo vệ sinh

Đảm bảo  vệ sinh là yếu tố hàng đầu khi ba mẹ chọn cách tắm lá thảo mộc cho bé. Lá tắm cho bé cần được biết rõ nguồn gốc và được rửa sạch kỹ trước khi đun để lấy nước tắm cho bé. Nguyên nhân là do một số loại lá thảo mộc có thể đã được sử dụng thuốc bảo quản hoặc thuốc trừ sâu không an toàn khi tắm cho bé.

Ba mẹ nên sử dụng lá thảo mộc từ các nguồn uy tín hoặc nếu đóng gói sẵn thì nên có giấy chứng nhận và được sản xuất, đóng gói đúng cách.

Đảm bảo liều lượng

Một tiêu chí quan trọng tiếp theo là không phải cứ càng nhiều lá thì càng tốt cho bé. Vì mỗi loại lá thảo mộc sẽ có những dược tính khác nhau nên lượng thảo mộc cũng cần lấy đủ lượng phù hợp, không quá nhiều và cũng không quá ít. Việc sử dụng quá nhiều lá thảo mộc có thể gây ra kích ứng da hoặc các phản ứng khác, trong khi sử dụng quá ít lá thì không đủ để có tác dụng.

Ví dụ có nhiều mẹ ưa chuộng tắm bằng nước tắm pha nước chanh tươi cho bé vì chanh có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Tuy nhiên, nếu mẹ cho quá nhiều chanh, tính axit trong chanh sẽ khiến da bé bị khô, hoặc bé sẽ bị xót, rát nếu trên người có vết xước. Tính axit trong chanh nếu có một lượng nhiều cũng sẽ làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da bé, từ đó dễ làm khởi phát các bệnh về da hơn.

Lựa chọn bọt tắm gội arau.baby

Ngoài việc sử dụng lá thảo mộc tươi để tắm cho bé, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm tắm gội có chiết xuất từ thảo mộc để sử dụng cho bé như bọt tắm gội arau.baby. Đây là sản phẩm tắm gội dành cho bé từ sơ sinh nhập khẩu từ Nhật Bản, được sản xuất từ 100% các nguyên liệu tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại, giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé.

Ba mẹ có thể lựa chọn 1 trong 2 loại bọt tắm gội sau đây của arau.baby:

  • Bọt tắm gội arau.baby với thành phần: Tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, chiết xuất lá tía tô, chiết xuất lá hương thảo.
  • Bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby với thành phần: Tinh dầu chanh, tinh dầu hoa hoàng lan, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu vỏ cam, chiết xuất lá xô thơm và chiết xuất hoa cúc trắng.

Cả 2 loại đều được nghiên cứu và tính toán lượng thảo mộc phù hợp mang lại hiệu quả làm sạch mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé. Đặc biệt bọt tắm gội của arau.baby không chứa các chất phụ gia, chất tạo màu, tạo mùi và chất bảo quản, an toàn cho bé như tắm lá thảo mộc tươi.

Như vậy, tắm lá thảo mộc là một phương pháp tắm khá an toàn và hiệu quả cho bé với điều kiện ba mẹ có thể kiểm soát được vấn đề vệ sinh và dược tính trong các loại thảo mộc. Lựa chọn bọt tắm gội từ thành phần tự nhiên cũng mang lại hiệu quả như tắm lá thảo mộc tươi, đồng thời được kiểm soát kỹ lưỡng các vấn đề vệ sinh và lượng dùng nên ba mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Mặc dù vậy, dù trong bất kỳ trường hợp nào nếu bé có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào sau khi tắm, hãy ngưng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và chăm sóc đúng cách.

← Bài trước Bài sau →