Mẹo giặt và bảo quản quần áo cho bé trong mùa mưa

Mẹ ơi, mẹ đã bỏ túi vài mẹo nhỏ trong cách giặt và bảo quản quần áo cho bé chưa? Cùng arau.baby tham khảo một số mẹo nhỏ để quần áo bé luôn được sạch thơm mẹ nhé!

Giặt quần áo cho bé

Thời điểm: Thời điểm giặt quần áo cho bé thích hợp nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày.

Dùng nước giặt dành riêng cho bé: những loại nước giặt thông thường có thể chứa những hóa chất gây mẫn cảm với làn da mỏng manh của bé.

Mẹ nên chọn những loại nước giặt dịu nhẹ dành riêng cho bé.

Không giặt chung với quần áo người lớn: Quần áo người lớn có thể chứa những loại vi khuẩn gây hại đến sức khoẻ của bé bởi người lớn có phạm vi môi trường hoạt động rộng, tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn khác nhau,....

Không sử dụng chất tẩy rửa: Với những vết bẩn khó giặt, mẹ thường sử dụng thêm thuốc tẩy để quần áo bé không bị các vết ố màu. Tuy nhiên, thuốc tẩy có thể gây kích ứng da và đi vào trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Phơi quần áo cho bé

Mẹ nên phơi tại những nơi có nhiều nắng, gió, thoáng khí để quần áo sẽ nhanh khô và thơm hơn.

Mẹ cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, không nên phơi quần áo bé tại nhà bếp, nhà vệ sinh bởi mùi thức ăn, hơi ẩm có thể gây mùi khó chịu và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (hoặc vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi, mẹ nên lau dây phơi để tránh vết bẩn trên dây làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn.

Không nên phơi vào buổi tối vì độ ẩm không khí cao, dễ gây mùi khó chịu và tạo điều kiện để các vi khuẩn gây về da: nấm, hắc lào,… phát triển.

Bảo quản quần áo của bé

Mẹ nên phân loại rõ ràng quần áo của bé.

Mẹ nên giặt quần áo cho bé ngay cả khi mới mặc trong thời gian ngắn, bởi lẽ, những vi khuẩn trên da có thể bám ngay lên các sợi vải khi bé vừa mặc.

Không nên để chung quần áo sạch với quần áo đã mặc một lần. Trong tủ quần áo, mẹ nên phân chia rõ ràng nơi để các loại quần và áo, yếm, khăn, tất... của bé.

Chọn tủ quần áo cho bé: tủ gỗ thường thoáng khí, có thể đảm bảo quần áo luôn được khô ráo, thoáng khí. Tuy nhiên, các loại tủ làm bằng gỗ nhân tạo có sử dụng lượng keo dán khá lớn, dễ gây di ứng cho bé. Vì vậy, mẹ nên chọn  tủ làm từ các loại gỗ tự nhiên, hàm lượng formaldehyde trong mức cho phép.

Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc cho bé: Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục phẳng phiu, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo của bé có mùi thơm hơn, sạch sẽ hơn.

Vừa rồi arau.baby đã chia sẻ cho các mẹ cách giặt và bảo quản quần áo của bé trong mùa mưa. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích được các mẹ trong quá trình chăm sóc bé.

← Bài trước Bài sau →