Tạo hứng thú mỗi giờ tắm cho bé

Các em bé ở độ tuổi biết đi thường không còn dễ dàng chịu sự điều khiển của ba mẹ. Việc vệ sinh cá nhân hàng ngày cũng trở thành những cuộc chiến giữa ba mẹ và bé vì ở tuổi này bé thường không hợp tác. Trong bài viết này, arau.baby sẽ chia sẻ với ba mẹ cách để tạo hứng thú mỗi giờ tắm cho bé, để bé hợp tác với ba mẹ hơn.

Giải thích cho bé hiểu về tầm quan trọng của vệ sinh cơ thể

Khi bé bắt đầu có thể nghe hiểu, ba mẹ nên thường xuyên nói chuyện vui vẻ với bé về việc vệ sinh cá nhân của bé. Ba mẹ có thể thông qua những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi của bé hoặc cùng bé hát những bài hát về các bộ phận trên cơ thể trước khi giải thích cặn kẽ về tầm quan trọng của việc này.

Việc giải thích tầm quan trọng của vấn đề vệ sinh và những hậu quả khi không thực hiện tốt ba mẹ cũng cần nói với bé bằng những từ ngữ đơn giản mà bé có thể hiểu được. Chắc chắn bé sẽ có nhiều điều hỏi lại, ba mẹ hãy kiên nhẫn giải thích cặn kẽ từng chút một cho bé nhé. Có thể vài lần bé chưa thực sự hiểu, nhưng lâu dần bé sẽ hiểu được vấn đề và nhìn ba mẹ để học tập.

Cho bé mang theo đồ chơi phù hợp vào phòng tắm

Mỗi giờ tắm với bé cũng là mỗi giờ để bé có thể khám phá do vậy ba mẹ đừng ngăn cản khi bé muốn mang một món đồ chơi yêu thích nào đó vào phòng tắm nhé. Điều mà ba mẹ cần làm là xem món đồ chơi đó có phù hợp không và tạo điều kiện cho bé mang những món đồ chơi dưới nước để bé cảm thấy hứng thú hơn khi đi tắm.

Việc mang đồ chơi vào phòng tắm để bé chơi khi tắm thực sự rất hiệu quả vì các em bé khá thích nghịch nước. Những chiếc thuyền, quả bóng hay các hình con vật bơi dưới nước hoặc thậm chí chỉ là những chiếc cốc có thể múc nước cũng là những thứ khiến bé thích thú. Ba mẹ hãy thử xem nhé!

Lựa chọn sản phẩm tắm gội phù hợp

Lựa chọn sản phẩm tắm gội phù hợp tưởng như không liên quan đến việc này tuy nhiên lại khá ảnh hưởng đến sự yêu thích việc tắm táp của bé.

Ba mẹ nên tránh những sản phẩm tắm gội quá nhờn rít và khó rửa trôi. Vì với những sản phẩm này sẽ gây khó chịu cho bé khi ba mẹ phải kỳ cọ trên da bé lâu khiến bé không thoải mái. Ngược lại sản phẩm tắm gội ở dạng bọt lại dễ lấy được lòng bé hơn nhờ cấu tạo bọt bông mềm mịn đáng yêu nên bé rất thích thú. Bên cạnh đó, khi ở dạng bọt sản phẩm tắm gội sẽ giúp ba mẹ dễ dàng rửa trôi chúng với nước nhanh chóng, vừa không để lại dư lượng trên da bé vừa khiến bé thoải mái hơn.

Gợi ý ba mẹ chọn bọt tắm gội arau.baby bọt tắm gội dưỡng ẩm arau.baby:

  • 100% thành phần thảo mộc tự nhiên, không chứa các chất phụ gia tổng hợp, an toàn cho bé từ sơ sinh.
  • Làm sạch hiệu quả và rửa trôi nhanh chóng bọt xà phòng trên người bé giúp bé không có cảm giác bị làm phiền khi đang khám phá thế giới nước nhỏ của bé.
  • Bọt bông mềm mịn khiến bé thêm thích thú.

Trên đây là một số cách mà arau.baby muốn chia sẻ để giúp ba mẹ tạo hứng thú mỗi giờ tắm cho bé. Bé hợp tác tắm sạch sẽ, vui chơi thỏa thích sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn mỗi ngày.

 

← Bài trước Bài sau →